แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 19 ตุลาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Bixby 2.0 ผู้ช่วยดิจิตอลรุ่นที่สอง (2nd gen) ของ Samsung เปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการวันนี้ที่ Samsung Developer Conference 2017 งานประชุมนักพัฒนาที่ Samsung จัดขึ้นในซานฟราสซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา โดย Bixby 2.0 ถูกวางตัวให้เป็นศูนย์กลางของการควบคุมอุปกรณ์ต่าง ๆ ในระบบนิเวศนอกเหนือจากสมาร์ทโฟนให้เชื่อมโยงถึงกันได้เช่นเดียวกับคู่แข่งอย่าง Alexa และ Google Assistant ซึ่งรวมถึงการควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้า smart appliances ในครัวเรือนด้วย

เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถสั่งให้ Bixby 2.0 เปิด-ปิดการทำงานของเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน Samsung จึงเปิดตัวชุดพัฒนาซอฟต์แวร์ Bixby software development kit เวอร์ชั่นล่าสุดในวันนี้ให้นักพัฒนานำไปใช้งาน

Samsung เผยว่า Bixby 2.0 จะถูกนำไปติดตั้งบนโทรทัศน์ของ Samsung ที่วางจำหน่ายในเกาหลีใต้และสหรัฐอเมริกาเร็ว ๆ นี้ และไม่ว่าผู้ใช้งานจะเรียกใช้ Bixby จากอุปกรณ์ใดก็ตาม ผู้ช่วยดิจิตอลรายนี้ถูกออกแบบให้เข้าใจภาษาพูดและคาดเดาสิ่งที่ผู้ใช้งานต้องการได้ดีขึ้นกว่าในเวอร์ชั่นแรก

หลังจากเปิดตัว Bixby เวอร์ชั่นแรกในเดือนมีนาคมที่ผ่านมาบนสมาร์ทโฟน Galaxy S8 / S8+ ผู้ช่วยดิจิตอลของ Samsung มีช่วงเวลายากลำบากในการสร้างความน่าดึงดูดให้กับลูกค้าจนถึงกับต้องมีการออกอัพเดทให้สามารถปิดการทำงานของปุ่มเรียก Bixby หลังจากที่ผู้ใช้งานส่วนใหญ่กังวลว่าอาจจะเผลอไปกดโดนปุ่มเรียก Bixby โดยไม่ได้ตั้งใจ อีกทั้ง Samsung ยังคงไม่อนุญาตให้ผู้ใช้เปลี่ยนวิธีการใช้งานปุ่ม Bixby เป็นอย่างอิ่น (อย่างเช่นการตั้งค่าให้ปุ่มนี้สามารถเปิดเรียกผู้ช่วย Google Assistant แทน)

"เราได้แนะนำ Bixby อย่างเป็นทางการเมื่อต้นปีนี้ด้วยการเปิดตัวบนสมาร์ทโฟน Galaxy S8 / S8+ และรุ่นท็อปตัวล่าสุดอย่าง Galaxy Note 8 ซึ่งปัจจุบัน Bixby สามารถใช้งานได้แล้วกว่า 200 ประเทศทั่วโลกและมีผู้ใช้งานมากกว่า 10 ล้านคนแล้วก็ตามนี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น ในตอนที่เราเปิดตัว Bixby เราตั้งเป้าไว้ว่ามันจะช่วยให้ผู้คนได้รับประโยชน์สูงสุดจากการใช้สมาร์ทโฟนและแอพพลิเคชั่นเพื่อทำให้ชีวิตของพวกเขาง่ายขึ้น เราได้รวมแอพพลิเคชั่นจากบรรดาคู่ค้าของเราไว้ในอุปกรณ์เพื่อทำให้อุปกรณ์ฉลาดขึ้น เราสร้างขั้นตอนและวิธีการทำงานแบบบูรณาการร่วมกันเพื่อให้ผู้ใช้ Bixby ทำงานได้เร็วและง่ายขึ้น แต่นี่ก็เป็นเพียงก้าวที่สำคัญของเราอีกก้าวหนึ่งเท่านั้น"

"ตอนนี้เราพร้อมที่จะยกระดับ Bixby ไปสู่ขั้นต่อไป ใน Bixby 2.0 เป็นนวัตกรรมใหม่ของแพลตฟอร์ม การปรับปรุงครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อเปลี่ยนผู้ช่วยดิจิตอลที่มีความสามารถขั้นพื้นฐานไปสู่ความแปลกใหม่ของเครื่องมือที่ชาญฉลาดซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญในชีวิตประจำวันของผู้คน" Eui Suk Chung หัวหน้าแผนกบริการไฮเทคบนอุปกรณ์มือถือของ Samsung กล่าว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่