ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 19 ตุลาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Apple และ GE ประกาศร่วมเป็นพันธมิตรเพื่อสนับสนุนการพัฒนาแอพอันทรงพลังสำหรับภาคอุตสาหกรรม ซึ่งแอพเหล่านี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อนำข้อมูลการคาดคะเนและระบบวิเคราะห์จาก Predix ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม Internet of Things (IoT) ในภาคอุตสาหกรรมของ GE มาสู่ iPhone และ iPad โดยทั้งสองบริษัทได้ร่วมกันเปิดตัวชุดพัฒนาซอฟต์แวร์ (SDK) Predix ใหม่สำหรับ iOS ที่จะช่วยให้นักพัฒนามีเครื่องมือในการสร้างแอพ IoT อันทรงพลังสำหรับภาคอุตสาหกรรม

"GE คือพันธมิตรในอุดมคติสำหรับเราที่เปี่ยมไปด้วยมีประวัติอันยอดเยี่ยมในการสร้างนวัตกรรมสำหรับโลกอุตสาหกรรมมาอย่างยาวนานในหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านการบิน การผลิต การดูแลสุขภาพ และด้านพลังงาน" Tim Cook ซีอีโอของ Apple กล่าว “ความร่วมมือกันระหว่าง Apple และ GE จะพลิกโฉมวิธีการทำงานในโลกอุตสาหกรรมตั้งแต่ในระดับพื้นฐานโดยการนำแพลตฟอร์ม Predix ของ GE มารวมเข้ากับขุมพลังและความเรียบง่ายของ iPhone และ iPad"

"ความร่วมมือระหว่าง Apple และ GE ในครั้งนี้จะทำให้นักพัฒนามีเครื่องมือสำหรับสร้างแอพ IoT อันทรงพลังสำหรับภาคอุตสาหกรรม" John Flannery ประธานและซีอีโอของ GE กล่าว "ลูกค้าของเราจำเป็นต้องจัดหาอุปกรณ์พกพาให้บุคลากรของตนเพื่อใช้ในการทำงานมากขึ้นเรื่อยๆ การทำงานร่วมกันระหว่าง GE และ Apple จะทำให้บริษัทในภาคอุตสาหกรรมสามารถใช้แอพอันทรงพลังที่จะช่วยให้พวกเขาเข้าถึงและใช้ประโยชน์จากข้อมูลการคาดคะเนและระบบวิเคราะห์ของ Predix จาก iPhone และ iPad ของตนเองได้"

Predix SDK ใหม่สำหรับ iOS จะเปิดให้ดาวน์โหลดในวันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคมนี้ นักพัฒนาสามารถใช้ SDK นี้เพื่อสร้างแอพอันทรงพลังที่ใช้ประโยชน์จากระบบวิเคราะห์สำหรับภาคอุตสาหกรรมของ Predix ได้อย่างเต็มที่ ควบคู่ไปกับขุมพลังและความง่ายในการใช้งานของระบบ iOS ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการบนมือถือที่ล้ำสมัยที่สุดในโลก

แอพเหล่านี้จะทำให้ผู้ประกอบการในภาคอุตสาหกรรมมีความเข้าใจและมองเห็นประสิทธิภาพของเครื่องมือและวิธีการดำเนินงานของพวกเขาได้ชัดเจนและครอบคลุมมากยิ่งขึ้นจาก iPhone หรือ iPad ยกตัวอย่างเช่น แอพ Predix บน iPhone จะสามารถแจ้งเตือนพนักงานเกี่ยวกับปัญหาที่อาจเกิดขึ้นกับเครื่องมือต่างๆ อย่างกังหันลมผลิตไฟฟ้าได้ และช่วยให้พนักงานสามารถทำงานร่วมกับทีมงานภาคสนามในการรวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวข้องในทันทีขณะทำการตรวจสอบและซ่อมแซมเครื่องมือ ซึ่งแอพด้านอุตสาหกรรมเหล่านี้จะปิดวงจรข้อมูลได้รวดเร็วขึ้น ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากขึ้น รวมไปถึงลดโอกาสที่เครื่องมือจะหยุดทำงานโดยไม่คาดคิดได้อีกด้วย

นอกจากนี้ GE ยังร่วมมือกับ Apple ในการพัฒนาแอพทั้งสำหรับการใช้งานภายในและสำหรับลูกค้าเพื่อให้พนักงานมีเครื่องมืออันทรงพลังที่จะยกระดับการทำงานของพวกเขา และช่วยให้การดำเนินงานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น แอพ Asset Performance Management (APM) Cases ของ GE ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้ใน App Store ช่วยให้ธุรกิจในภาคอุตสาหกรรมสามารถสร้างความน่าเชื่อถือและความพร้อมด้านทำงานของเครื่องจักรได้มากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังลดค่าบำรุงรักษาและช่วยบริหารความเสี่ยงในการดำเนินงานอีกด้วย ลูกค้าของบริษัทอย่าง Exelon Corp. ได้นำแอพ APM มาใช้ในการทำงานจริงและพบว่าเครื่องมือต่างๆ สามารถทำงานต่อเนื่องโดยไม่หยุดชะงักได้นานขึ้น และให้ประสิทธิภาพการทำงานโดยรวมที่ดีขึ้น

"Apple ขึ้นชื่อในด้านการสร้างมาตรฐานให้กับฮาร์ดแวร์และอินเทอร์เฟซซอฟต์แวร์ที่เรียบง่าย" Brian Hoff ผู้อำนวยการฝ่ายนวัตกรรมองค์กรของ Exelon กล่าว "เมื่อคุณนำสิ่งเหล่านี้มารวมกับ Predix อันทรงพลังและข้อมูลทั้งหมดที่ Exelon ได้รวบรวมและวิเคราะห์ ทำให้มีโอกาสในการสร้างโซลูชั่นที่สามารถพลิกโฉมการทำงานได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด"

GE จะเลือกใช้ iPhone และ iPad เป็นอุปกรณ์พกพามาตรฐาน และยังสนับสนุนให้พนักงานของตนกว่า 330,000 คนทั่วโลกเลือกใช้ Mac อีกด้วย ในขณะเดียวกัน Apple จะสนับสนุนให้ลูกค้าและนักพัฒนาของตนเลือกใช้ Predix ของ GE เป็นแพลตฟอร์มระบบวิเคราะห์ IoT สำหรับภาคอุตสาหกรรม

สามารถดาวน์โหลด Predix SDK สำหรับ iOS ใหม่ ได้ที่ predix.io

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่