สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 22 ตุลาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ยังไม่หมดปี 2017 แบรนด์ Nokia ก็เผยโฉมสมาร์ทโฟนทั้งหมด 5 รุ่นกันไปแล้ว หากนับแค่ 3, 5, 6, 78 ซึ่งหลายคนอาจบอกว่าสเปกหรือฟีเจอร์ต่างๆ อาจไม่ถูกใจและยังไม่ว้าวพอ แต่เรื่องบริการด้านซอฟต์แวร์ต้องยกนิ้วให้เลย เพราะมีการคอนเฟิร์มกันแล้วว่าทุกรุ่นได้ไปต่อใน Android Oreo รวมถึงแอนดรอยด์เวอร์ชั่นอีกต่อไปด้วย (อ่านข่าวย้อนหลัง) นั่นหมายความว่าสามารถใช้งานได้นาน ทั้งนี้ก่อนหมดปีทางแบรนด์ยังมีแผนเผยโฉม Nokia 2 รวมถึงรุ่นท็อปที่สุดคือ Nokia 9 ทว่ายังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับสเปกแต่อย่างใด

 

เชื่อว่าหลายคนก็ยังคงคิดถึงสมาร์ทโฟนรุ่นเก่าๆ ของโนเกียกันอยู่และตั้งความหวังว่าอาจมีการนำมาต่อยอดใหม่ให้ลํ้าหน้ากว่าเดิม ซึ่งคาดว่าปีหน้าอาจได้เห็นกันตามข่าวลือ แต่ก่อนจะยลโฉมรุ่นเหล่านั้นเราลองมาชมภาพคอนเซ็ปต์ของ Lumia 1020 กับจุดเด่นกล้อง PureView ความละเอียด 41 ล้านพิกเซลในเวอร์ชั่น Nokia 10 กันบ้าง

Nokia 10 มีีดีไซน์คล้ายกันเลยแน่นอนว่าได้รับแรงบันดาลใจมา ส่วนวัสดุตัวเครื่องทำจากคาร์บอน มีคุณสมบัติกันนํ้ากันฝุ่นมาตรฐาน IP67 หน้าจอขนาด 5.7 นิ้ว Super AMOLED ความละเอียด 2K โดยรองรับคอนเทนต์ HDR ประมวลผลด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 835 RAM 6GB พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน 128GB / 256GB ขับเคลื่อนด้วยระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 8.0 (Oreo)

ก็เป็นภาพคอนเซ็ปต์ที่พาย้อนวันวานสู่อดีตที่ Lumia 1020 อาจแปลงร่างเป็น Nokia 10 ทว่าในปีนี้เองทางแบรนด์อาจไม่จัดเต็มเหมือนดั่งตั้งตารอไว้ จึงต้องรอชมปี 2018 เมื่อทุกอย่างกลายเป็นเรื่องของระบบปัญญาประดิษฐ์ โนเกียจะทำเช่นใดต่อไป...

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่