เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 20 ตุลาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เป็นที่ทราบกันดีว่าราคาของ iPhone X จาก Apple ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมามีราคาสูงถึง 999 ดอลลาร์ (ประมาณ 33,000 บาท) จนอาจจะส่งผลให้ยอดขายน้อยในตลาดบางประเทศ ล่าสุด ได้มีแหล่งข่าวออกมาว่า Apple กำลังกังวลถึงตลาดในประเทศจีนเกี่ยวกับส่วนแบ่งการตลาด และอาจมีการวางแผนให้มีการผลิต iPhone X เวอร์ชั่นที่ถูกลงมาสำหรับประเทศนี้โดยเฉพาะ

 

ขณะที่เว็บไซต์ข่าว Macotakara จากประเทศญี่ปุ่น ก็ได้คาดไว้ว่า iPhone X จะมีการหั่นราคาลงจากเดิมประมาณ 10,000 เยน (90 ดอลลาร์) ในปีนี้ รวมไปถึงการที่สมาร์ทโฟนทั้งหมดจาก Apple จะใช้หน้าจอ OLED และมี Face ID แทนระบบสแกนลายนิ้วมือ (Touch ID) ในปี 2018

 

และสาเหตุที่ Apple ต้องเน้นถึงตลาดในประเทศจีนขนาดนี้ก็เพราะว่าคู่แข่งหลักอย่าง Huawei และ OPPO ได้ครองส่วนแบ่งการตลาดไปเยอะกว่าบริษัทตัวเอง โดย Apple สามารถทำตัวเลขไปได้เพียง 4.3% ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา และรวมทั้งหมดในปีนี้เพียง 17.7% ตามหลัง Huawei ที่ทำไปได้ 31% นอกจากนี้ ตลาดในประเทศจีนถือเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดในโลก แต่การที่ผู้บริโภคจะซื้อ iPhone X ในราคา 999 ดอลลาร์ ก็แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยถ้าหากบริษัทไม่ยอมทำอะไรสักอย่าง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่