สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 22 ตุลาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 15 - 21 ต.ค. 2560 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้

Nubia เปิดตัว Nubia Z17S สมาร์ทโฟนหน้าจอ full screen แบบไร้กรอบ ทำให้มีสัดส่วนหน้าจอถึงกว่า 90% ที่สำคัญที่เป็นครั้งแรกที่สมาร์ทโฟนนูเบียไม่มีปุ่มโฮมเพื่อให้มีพื้นที่ในการแสดงผลเพิ่มขึ้น รันบนระบบปฎิบัติการ Android 7.1.1 Nougat ครอบด้วย nubia UI 5.1 มี 2 รุ่นย่อย คือแรม 6 GB ความจำภายใน 64GB และแรม 8 GB ความจำภายใน 128GB (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Huawei เปิดตัว Mate 10 สมาร์ทโฟนจอใหญ่ตระกูล Mate series รุ่นล่าสุดที่มิวนิก ประเทศเยอรมัน โดยมาพร้อมกับหน้าจอขนาดกว้าง 5.9 นิ้ว อัตราส่วน 16:9 ความละเอียด QuadHD 2560x1440 พิกเซล รองรับการแสดงผล HDR10 เพื่อประสบการณ์รับชมภาพที่ยอดเยี่ยม (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

นอกจาก Huawei จะเปิดตัวสมาร์ทโฟน Mate 10 ออกมาอย่างเป็นทางการแล้วยังมีอีก 2 รุ่น คือ Mate 10 Pro ซึ่งเป็นรุ่นหน้าจอไร้ขอบอัตราส่วน 18:9 และ Mate 10 Porsche Design ซึ่งเป็นรุ่นพรีเมี่ยมที่มีสเปกสูงกว่ารุ่นปกติ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Qualcomm เปิดตัวหน่วยประมวลผล Snapdragon 636 ชิปเซ็ตตัวนี้มีซีพียู Kryo 260 เหมือนกับใน Snapdragon 660 ทั้งยังช่วยให้ประสิทธิภาพการทำงานดีขึ้นมากกว่า Snapdragon 630 ถึง 40% (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ZTE บริษัทผลิตสมาร์ทโฟนจากประเทศจีน ได้ประกาศเปิดตัว ZTE Axon M สมาร์ทโฟนแนวใหม่สามารถเป็นได้ทั้งสมาร์ทโฟนกึ่งฝาพับ หรือสมาร์ทโฟนหน้าจอกึ่งงอได้ เมื่อมีการกางหน้าจอออกมาเต็มจอจะมีขนาดหน้าจออยู่ที่ 6.75 นิ้ว และแต่ละหน้าจอจะใช้เป็นแบบ LCD ขนาด 5.2 นิ้ว (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Sony ประกาศวางจำหน่าย Xperia XZ1 Compact สมาร์ทโฟนที่มาพร้อมจุดเด่นระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชั่นใหม่ 8.0 หรือ Oreo ขณะที่กล้องมีลูกเล่นถ่ายภาพหลากหลายเช่นเดิมตามแบบฉบับของโซนี่ และการบันทึกวิดีโอสโลโมชั่น 960fps กล้องหน้าเซลฟี่ที่มีมุมมองกว้างถึง 120 องศา (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

มาตามคำล่ำลือสำหรับ Samsung Galaxy Note FE หรือ Fan Edition ที่ก่อนหน้านี้วางจำหน่ายไปในเกาหลีใต้จนหมดเกลี้ยง ล่าสุดซัมซุง ประเทศไทยประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าเตรียมวางจำหน่ายในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2560 (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

HMD Global ยังคงเดินหน้าเปิดตัวสมาร์ทโฟนอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเผยโฉม Nokia 7 ชูจุดเด่นดีไซน์พรีเมี่ยมใช้วัสดุโลหะทั้งหมดแบบไร้รอยต่อด้านหลังครอบทับกระจก Corning Gorilla Glass แบบ 3 มิติ มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Microsoft เปิดตัวโน้ตบุ๊ครุ่นใหม่ล่าสุด Surface Book 2 ซึ่งเป็นรุ่นที่มีการปรับปรุงดีไซน์ทั้งภายนอกและภายใน อัพเดทการเชื่อมต่อและเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานแบตเตอรี่โดยมีหน้าจอให้เลือก 2 ขนาด คือ 13.5 นิ้ว และ 15 นิ้ว (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เป็นที่ทราบกันดีว่าราคาของ iPhone X จาก Apple ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมามีราคาสูงถึง 999 ดอลลาร์ (ประมาณ 33,000 บาท) จนอาจจะส่งผลให้ยอดขายน้อยในตลาดบางประเทศ ล่าสุด ได้มีแหล่งข่าวออกมาว่า Apple กำลังกังวลถึงตลาดในประเทศจีนเกี่ยวกับส่วนแบ่งการตลาด และอาจมีการวางแผนให้มีการผลิต iPhone X เวอร์ชั่นที่ถูกลงมาสำหรับประเทศนี้โดยเฉพาะ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่