สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 20 ตุลาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หากพูดถึงการทดสอบความทนทานก็คงจะหนีไม่พ้น JerryRigEverything ช่อง Youtube ชื่อดังที่มักจะหยิบสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ มาทดสอบความทนทานให้เห็นกันเป็นประจำ โดยคราวนี้เป็นคิวของ Google Pixel 2 ที่ทาง Google ได้เขียนเอาไว้ว่าวัสดุตัวเครื่องเป็นแบบ "Premium Coating" หรือการเคลือบผิวอย่างดี ซึ่งจะทำได้ดีมากแค่ไหนมาดูกันเลยดีกว่า

เริ่มจากทานด้านหน้าของตัวเครื่องที่เป็นหน้าจอ OLED เคลือบด้วยกระจก Gorilla Glass ซึ่งการทดสอบด้วยแท่งเหล็กขูดก็ถือว่าทำออกมาได้ดี รวมไปถึงส่วนกล้องหน้า และลำโพงที่ใช้วัสดุเป็นโลหะ แต่เมื่อทดสอบด้วยการลนไฟไปที่หน้าจอกลับไม่คืนสภาพเป็นแบบเก่าเหมือนกับสมาร์ทโฟนเครื่องอื่นๆ ที่เคยทดสอบมา

ต่อมาเป็นส่วนด้านหลัง เมื่อถูกขูดด้วยคัตเตอร์ปรากฏว่าผิวถูกลอกออกอย่างง่ายดายเนื่องจากเป็นพลาสติก แต่พอขูดไปลึกๆ ก็พบว่ามีโลหะเป็นแบบ Unibody อยู่ด้านในอีกชั้นตามที่ทาง Google ได้บอกไว้ ซึ่งจุดนี้เป็นจุดที่น่าผิดหวังพอสมควร รวมถึงตรงไฟแฟลชและปุ่มสแกนลายนิ้วก็มีรอยขีดข่วนออกมาให้เห็น และตรงสแกนเลยนิ้วมือถึงขั้นมีปัญหาไปเลย จะมีเพียงส่วนกล้องหลังเท่านั้นที่ไม่มีรอยขีดข่วนให้เห็นเนื่องจากเคลือบด้วยกระจกใส

สุดท้ายเป็นการทดสอบงอเครื่อง ผลที่ออกมาพบว่าตัวเครื่องมีรอยแตกตรงแถวๆ เสาสัญญาณภายในซึ่งเป็นจุดที่เปราะบางที่สุดของสมาร์ทโฟนในทุกๆ เครื่อง ตรงนี้ก็เป็นอีกจุดที่น่าผิดหวังเช่นกัน เนื่องจาก Google ไม่ได้เน้นในส่วนนี้เลย

สุดท้ายทาง JerryRigEverything ก็ได้บอกไว้ว่าผลสอบที่ออกมาค่อนข้างน่าผิดหวังเอามากๆ มีจุดบกพร่องและไม่ทนทานในหลายๆ จุด และแม้ว่า Google Pixel 2 จะมีจุดเด่นในด้านซอฟแวร์ แต่สำหรับสายฮาร์ดแวร์อย่างเขาคงต้องขอบายดีกว่า

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.youtube.com วันที่ : 20 ตุลาคม 2560

มือถือออกใหม่