แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 24 ตุลาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เริ่มมีการเพิ่มฟีเจอร์มากขึ้นเรื่อยๆ สำหรับ Facebook ที่ในตอนนี้ได้มีการทดสอบแยกฟีดข่าวออกเป็น 2 ส่วน (Dual-Feed) คือ ฟีดข่าวจากเพจและฟีดข่าวจากเพื่อน โดยเว็บไซต์ข่าวชื่อดังอย่าง The Guardian รายงานว่าฟีเจอร์นี้ได้รับการทดสอบใน 6 ประเทศแล้ว ได้แก่ โบลิเวีย, กัวเตมาลา, กัมพูชา, สโลวะเกีย, เซอร์เบีย และศรีลังกา

สำหรับสัดส่วนของการแสดงผลนี้ ฟีดข่าวหลักยังคงเป็นของเพื่อนๆ หรือครอบครัวของเรา รวมไปถึงข่าวที่ได้รับการโฆษณา อย่างไรก็ตาม นี่คงเป็นข่าวร้ายสำหรับข่าวที่มาจากเพจต่างๆ เนื่องจากถูกย้ายไปยังฟีดรอง ซึ่งอาจส่งผลให้มีการเข้าถึงลดน้อยลงพอสมควร ตามคำรายงานของ Filip Struhárik นักข่าวชาวสโลวาเกีย ว่า "เพจข่าวต่างๆ ถูกทำให้การเข้าถึงลดน้อยลงมากกว่า 50% หลังจากการทดสอบตั้งแต่วันที่พฤหัสบดีและวันศุกร์ที่ผ่านมา"

อย่างไรก็ตาม โฆษกของ Facebook ก็ออกมาเผยต่อเว็บไซต์ข่าว Engadget ว่าพวกเขาไม่มีแผนที่จะขยายการทดสอบนี้ไปยังประเทศอื่นๆ เพิ่มเติม ทั้งยังระบุอีกว่า "ผู้ใช้งานได้ส่งความต้องการนี้ให้กับพวกเราเพื่อต้องการเห็นโพสต์จากเพื่อนและครอบครัวได้ง่ายขึ้น ดังนั้นเราจึงแยกฟีดข่าวออกเป็น 2 ส่วน คือโพสต์จากเพื่อนและโพสต์จากเพจข่าวนั่นเอง"

นอกจากนี้ Facebook ไม่ได้มีแผนจะให้เพจต่างๆ จ่ายเงินมากขึ้นเพื่อเพิ่มการเข้าถึง แต่เพียงแค่อยากรู้ความต้องการของผู้ใช้งานอย่างแท้จริงเท่านั้นเอง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่