เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 25 ตุลาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

อีกหนึ่งความเคลื่อนไหวของโลกเทคโนโลยีกับนวัตกรรมดูเหมือนว่าจะก้าวหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง เมื่อผู้พัฒนาต่างนำโซลูชั่นสุดลํ้าผสมผสานกับเหล่าอุปกรณ์ต่างๆ ในชีวิตประจำวันก็เพื่อรับประสบการณ์การใช้งานที่แตกต่างและคล่องตัวกว่าเดิม เฉกเช่นเดียวกับสมาร์ทแว่นตา Mastercard, Osterhout Design Group และ Qualcomm ร่วมกันดีไซน์ โดยตั้งชื่อเรียกว่า ODG Smart AR glasses จุดเด่นคือสามารถใช้งานระบบ Augmented reality ได้ ซึ่งแว่นตาดังกล่าวเคยเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามในงาน Money2020 ณ ลาสเวกัสจัดงานระหว่างวันที่ 23 ตุลาคม - 25 ตุลาคม มีผู้เข้าร่วมโชว์โซลูชั่นเกี่ยวกับการเงินที่มีการนำเทคโนโลยีผสมผสาน และแว่นตาดังกล่าวก็เป็นหนึ่งในนั้นด้วย โดยผู้ใช้ต้องสวมใส่แว่นตาจากนั้นก็จะมีระบบสแกนม่านตาเพื่อยืนยันตัวตนเอาไว้สำหรับใช้จ่ายในการซื้อสินค้าผ่านระบบ Augmented reality ยกตัวอย่างถ้าหากเรามองกางเกงอยู่ก็จะแสดงข้อมูลรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับสินค้าผ่านแว่นตาเลย

สำหรับแว่นตา ODG Smart AR glasses ยังคงอยู่ในช่วงทดลอง เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์การใช้งานที่ดีมากกว่าเดิม โดยตั้งเป้านำไปใช้งาน ณ ร้านค้าต่างๆ มุ่งหวังการช้อปสินค้ารูปแบบใหม่คาดว่าสามารถนำแว่นตาอย่างจริงจังในปี 2020

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่