เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 26 ตุลาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

คงปฏิเสธไม่ได้ว่านี่คือยุคสมัยของโลกออนไลน์เพราะทุกสิ่งทุกอย่างก็ถูกเชื่อมต่อเข้าไว้ด้วยกันผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต แม้แต่การดำเนินธุรกิจเช่นกัน โดยในช่วงเวลานี้คือการซื้อสินค้าผ่านออนไลน์เท่านั้น ซึ่งหลายๆ ประเทศธุรกิจประเภทนี้ต่างเติบโตอย่างรวดเร็ว ทั้งยังมีการประยุกต์ใช้นำเรื่องราวเทคโนโลยีเข้ามาเกี่ยวข้องเหมือนผู้จัดจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ชื่อดัง Target ในประเทศสหรัฐอเมริกาได้มีการนำระบบเสมือนจริงหรือ AR เพื่อเพิ่มประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์สำหรับการเลือกสินค้าตกแต่งบ้านได้ตรงต่อความต้องการมากขึ้น

 

สำหรับฟีเจอร์ AR จะสามารถใช้งานได้เฉพาะการเปิดเว็บไซต์บนสมาร์ทโฟนเท่านั้น โดยจะมีฟังก์ชั่นที่เรียกว่า “See It In Your Space” เมื่อกดเข้าไปแล้วจะเป็นการเปิดใช้งานกล้องจากนั้นเราก็เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่วางจำหน่ายภายในร้าน Target มาตกแต่งภายในบ้านได้ทันทีเสมือนว่าคุณได้ซื้อสินค้ามาแล้วและสามารถเห็นภาพการตกแต่งได้เลย เพราะสามารถหมุนหรือขยับเคลื่อนที่ และหากถูกใจก็นำสินค้าดังกล่าวลงตะกร้าเพื่อซื้อ

เบื้องต้นสินค้าจำกัดเพียง 200 ชิ้นเท่านั้นที่สามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยี AR ได้แต่อนาคตทางผู้จัดจำหน่ายบอกว่าเราจะพัฒนาครอบคลุมทุกสินค้า พร้อมมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่เพิ่มเติมมากขึ้นภายในปี 2018 เพื่อความสะดวกสบายคล่องตัวของผู้ซื้อ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่