สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 29 ตุลาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 22 - 28 ต.ค. 2560 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้

Samsung เปิดตัวแท็บเล็ต Galaxy Tab Active 2 โดยมาพร้อมความอึดทนทานพร้อมได้รับมาตรฐาน MIL-STD-810 การันตี และมีคุณสมบัติกันนํ้ากันฝุ่นระดับ IP68 เพิ่มเติมมีผู้ช่วยส่วนตัว Bixby ด้วย ขณะที่ระบบปฏิบัติการเป็นแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 7.1 (Nougat) (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Doogee นำสมาร์ทโฟน BL12000 PRO ไปโชว์ในงาน Global Sources Electronics Fair ประเทศฮ่องกง โดยชูจุดเด่นเป็นสมาร์ทโฟนที่มีแบตเตอรี่ความจุสูงถึง 12,000 mAh มีหน้าจออัตราส่วน 18:9 ขนาด 6 นิ้ว ความละเอียด FullHD+ ประมวลผลด้วยชิปเซ็ต MediaTek Helio P23, RAM 6GB (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Huawei เปิดตัวนาฬิกา Watch 2 pro ที่ประเทศจีนโดยรุ่นนี้เป็น smartwatch ที่ออกแบบมาเพื่อผู้บริโภคในประเทศจีนโดยรันแพลตฟอร์ม Android Wear 2 เวอร์ชั่นปรับแต่งพิเศษและมีการติดตั้งeSIM (embeded SIM) หรือซิมอิเล็กทรอนิกส์ขนาดเล็กที่ถูกฝังไว้ภายในเครื่องเพื่อให้ผู้ใช้งานเลือกเครือข่ายและแพคเกจดาต้าที่ต้องการได้ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

BLU เปิดตัวพร้อมวางขาย BLU VIVO 8L สมาร์ทโฟนราคาสบายกระเป๋า ที่มีจุดเด่นตรงกล้องหน้าความละเอียดสูงถึง 20 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลช และสามารถใช้โหมดบิ้วตี้ได้ทั้งตอนถ่ายภาพนิ่งและอัดวิดีโอ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Motorola เปิดตัว Moto Z 2018 สมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปตระกูล Moto Z series ที่ประเทศจีนพร้อมกับรุ่นพิเศษ Kingsman VIP Special Edition ที่ทำออกมาเอาใจแฟนภาพยนตร์แนวสายลับที่เพิ่งมีกำหนดฉายภาค 2 ไปเมื่อปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จากแบรนด์ OPPO นั่นคือ F5 โดยจ่อเข้าไทยช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน พร้อมชูจุดเด่นหน้าจออัตราส่วน 18:9 ทำให้ได้หน้าจอที่ใหญ่ชมคอนเทนต์เต็มตามากขึ้นไม่มีขอบจอมาบดบัง ส่วนปุ่มโฮมหายไปแล้วมีเพียงปุ่มเพิ่มเสียงลดเสียงรวมถึงปุ่มพาวเวอร์เท่านั้น (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

นอกจากนี้ทาง OPPO ได้ออกมาเปิดเผยภาพของสมาร์ทโฟนอีกรุ่นของค่ายที่เตรียมเปิดตัวในวันที่ 2 พฤศจิกายนนี้อย่าง OPPO R11s โดยมาพร้อมหน้าจอแบบ Full Screen ขนาด 6 นิ้ว ความละเอียด 2160 x 1080 พิกเซล อัตราส่วน 18:9 กล้องหลังคู่ความละเอียด 20+16 ล้านพิกเซล และกล้องหน้าความละเอียด 20 ล้านพิกเซล (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ทาง Xiaomi จะมีการผลิต Xiaomi Mi Mix 2 สมาร์ทโฟนเต็มหน้าจอรุ่นพิเศษออกมาอีกรุ่น ซึ่งจะเป็นการเพิ่มขนาด RAM เป็น 8GB พร้อมกับใช้วัสดุตัวเครื่องเป็นเซรามิกที่มีความทนทานมากยิ่งขึ้น (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Apple ได้มีการเปิดให้สั่งจอง iPhone X สมาร์ทโฟนตัวใหม่รุ่นพิเศษผ่านทางหน้าเว็บไซต์อย่างเป็นทางการในกลุ่มประเทศแรกแล้ว ซึ่งก่อนหน้าไม่กี่ชั่วโมงมีการปิดปรับปรุงเว็บไซต์เพื่อรองรับผู้ที่จะเข้ามาสั่งจองกันเลยทีเดียว แต่ทั้งหมดเป็นการสั่งจองในสหรัฐอเมริกาผ่านตัวแทนจำหน่ายทั้ง AT&T, Sprint, T-Mobile และ Verizon (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เผยภาพเรนเดอร์ Vivo Xplay7 ที่อาจต้องยกให้เป็นรุ่นท็อปส่งท้ายปีจากค่าย ที่จัดเต็มทั้งสเปกและ การออกแบบ หน้าจอเต็มขอบทั้งหมด นอกจากนี้ยังได้ฝังเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือไว้ที่ใต้หน้าจอด้วย ส่วนด้านหลังกล้องคู่ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่