สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 2 พฤศจิกายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Advertorial : เปิดตัวอย่างเป็นทางการเป็นเรียบร้อยแล้วสำหรับ OPPO F5 ที่ชูจุดเด่นด้านเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ด้านกล้องถ่ายรูป (A.I. Beauty Technology) ช่วยให้ได้ภาพเซลฟี่ที่สวยงามอย่างเป็นธรรมชาติ สอดคล้องกับสโลแกนของแบรนด์อย่าง "Capture the real you" รวมไปถึงฟีเจอร์ต่างๆ ที่เพิ่มประสิทธิภาพและความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนรุ่นนี้อีกด้วย โดยภายในงานเปิดตัว OPPO ยังเผยถึงฟีเจอร์เด่นของ F5 ไว้ทั้งหมด 3 คำหลักๆ ได้แก่ "จริง""ชัด" และ "ง่าย" ซึ่งเราจะมาอธิบายความพิเศษนี้กันทีละข้อ

"จริง"

เหตุผลที่ทำให้ OPPO F5 สามารถถ่ายภาพออกมาได้อย่างสมจริงและสวยงามอย่างเป็นธรรมชาติได้ ก็เพราะเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ที่เรียกกว่า A.I. Beauty Recognition Technology ซึ่งจะช่วยแยกความแตกต่างของโทนสีผิว, อายุ, เพศ และปรับแต่งความสวยงามให้ต่างกันไปในแต่ละคน นอกจากนี้ เทคโนโลยีดังกล่าว จะเรียนรู้และพัฒนาการทำงานให้ดีขึ้นไปเรื่อยๆ เหมือนกับช่างภาพตัวจริงที่มีประสบการณ์มากขึ้นนั่นเอง

 

หลักการทำงานของ A.I. Beauty Recognition Technology

ระบบปัญญาประดิษฐ์ใน OPPO F5 จะทำการสแกนและ Plot จุดบนใบหน้าของเรามากกว่า 200 จุด ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 15 ส่วน และทำการปรับแต่งในหน้าให้มีความเป็นธรรมชาติและดูดีมากยิ่งขึ้นไปอีกขั้น โดยยังคงความเป็นธรรมชาติให้กับภาพที่ออกมาอีกด้วย

"ชัด"

สำหรับ OPPO F5 มาพร้อมหน้าจอ Full Screen กว้าง 6 นิ้ว อัตราส่วน 18:9 พร้อมความคมชัดระดับ FHD+ ความละเอียด 2160 x 1080 พิกเซล ทำให้ทุกภาพมีสีสันที่สวยสดใสและเพิ่มความคมชัดมากยิ่งขึ้น โดยความ "ชัด" ของหน้าจอ FHD+ ก็จะทำให้การแสดงผลดูสมจริงกว่าแบบ HD หรือ FHD ไม่ว่าเรากำลังมองรูปภาพในอัลบั้ม, รับชมวิดีโอ หรือเล่นเกมอยู่ก็ตามนั่นเอง

"ง่าย"

OPPO F5 มาพร้อมกับฟีเจอร์ปลดล็อคด้วยใบหน้า (Facial Unlock) และระงับการรบกวน (Hold off Distractions)

  • Facial Unlock เป็นฟีเจอร์การปลดล็อคหน้าจอด้วยใบหน้าที่ทำได้อย่างรวดเร็ว โดยหากมือของเราเปียกจนส่งผลให้ระบบสแกนลายนิ้วมือไม่ทำงาน ฟีเจอร์นี้ก็จะช่วยเราได้มากเลยทีเดียว

  • Hold off Distractions คือ ฟีเจอร์ที่ตัดทุกปัญหารบกวนเมื่อมีการโทรเข้าขณะใช้งานอยู่ เช่น หากมีสายโทรเข้ามาขณะเรากำลังเล่นเกม หรือใช้งานกล้องอยู่ ฟีเจอร์นี้ก็จะช่วยให้การแสดงผลของสายโทรเข้าขึ้นเป็นแถบเล็กๆ ซึ่งสามารถเลือกรับสายหรือไม่รับสายก็ได้ และเรายังสามารถทำงานต่อจากที่ค้างไว้ได้อย่างสะดวก

 

สำหรับ OPPO F5 จะเริ่มเปิดจองระหว่างวันที่ 2 - 10 พฤศจิกายน 2560 และเริ่มเปิดขายอย่างเป็นทางการในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2560 ณ OPPO Brand Shop และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ โดยผู้ที่จองจะได้รับของขวัญสุดพิเศษ OPPO Special Gift ซึ่งประกอบไปด้วย กระเป๋าเป้ และบัตร VIP Card (รับประกันหน้าจอแตก 1 ปี)

**บทความเพื่อการโฆษณา**

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่