เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 1 พฤศจิกายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Sony ยังคงเดินหน้าลุยตลาดหุ่นยนต์อย่างต่อเนื่อง โดยมีข่าวเปิดตัวหลายโมเดลแล้วในปีนี้ ล่าสุดได้เผยโฉม Aibo โมเดล ERS-1000 ซึ่งเป็นหุ่นยนต์ที่มีรูปร่างหน้าตาเหมือนสุนัขมาพร้อมคุณสมบัติใหม่อัพเกรดดีขึ้นกว่าเดิมทั้งระบบประมวลผลและเหล่าเซ็นเซอร์ต่างๆ นอกจากนี้ก็มีระบบปัญญาประดิษฐ์ เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและช่วยวิเคราะห์แยกแยะ เสียงกับพฤติกรรมเฉกเช่นเดียวกับการเรียนรู้ ไม่ว่าจะเป็นอะไรที่ทำให้มีความสุขหรือสภาพแวดล้อมต่างๆ ทำงานร่วมกับเซ็นเซอร์ที่อยู่รอบตัวโดยข้อมูลทั้งหมดจะถูกนำไปเก็บบน Cloud อีกทั้งเจ้าหุ่นยนต์สามารถนำข้อมูลดังกล่าวจากหุ่น Aibo ตัวอื่นและผู้ใช้งานรายอื่นเพื่อเรียนรู้ได้ด้วย

ด้านลูกเล่นผู้ใช้สามารถใส่ซิมการ์ดเพื่อเชื่อมต่อเครือข่าย 4G LTE หรือระบบ WiFi ส่วนดวงตาเลือกใช้แบบ OLED ทำให้เมื่อมองแล้วรู้สึกมีความสวยงามสมจริงเสมือนดวงตาจริง ขณะที่การเคลื่อนไหวทางโซนี่ระบุว่าได้ใช้กลไกจำนวน 22 ชิ้นเพื่อขับเคลื่อนเป็นไปในรูปแบบต่างๆ อย่างไรก็ตามหุ่นยนต์ Aibo มีข้อจำกัดอยู่เพราะชาร์จหนึ่งครั้งประมาณ 3 ชั่วโมง สามารถใช้งานได้ไม่เกินสองชั่วโมง และเมื่อพูดถึงสุนัขแน่นอนว่าต้องมีของเล่นด้วย โดยโซนี่ได้เปิดตัวกระดูก Aibone อุปกรณ์เสริมเฉพาะเจ้าหุ่นยนตืสุนัขวางจำหน่ายในราคาประมาณ 863 บาท

ทั้งนี้หากต้องการเข้าถึงลูกเล่นใหม่ๆ สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น My Aibo ไว้บนสมาร์ทโฟนได้ เช่น การตั้งค่า ดาวน์โหลดภาพ หรือดาวน์โหลดฟีเจอร์เสริม อย่างไรก็ตามหากอยากเล่นหุ่นยนต์ดังกล่าวแบบสมบูรณ์ต้องสมัครสมาชิกเป็นระยะเวลา 3 ปี ค่าใช้จ่ายประมาณ $26 หรือ 863 บาท

 

สำหรับใครที่สนใจหุ่นยนต์ Aibo เบื้องต้นก็เปิดให้จองแล้วในประเทศญี่ปุ่น เริ่มวางขายอย่างเป็นทางการวันที่ 11 มกราคม 2018 ในราคาประมาณ $1700 หรือ 56,xxx บาท

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

มือถือออกใหม่