เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 7 พฤศจิกายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ต้องบอกว่าในปี 2017 ก็เข้าสู่ยุคความไฮเทคทุกสรรพสิ่งอย่าง โดยหุ่นยนต์เริ่มเป็นส่วนสำคัญต่อทุกอุตสาหกรรมเช่นเดียวกับเหล่าระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) เป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนเพื่อให้การดำเนินงานรวดเร็วฉับไว และใช้ข้อมูลอย่างเกิดประโยชน์สูงสุดในภาพรวม ซึ่งเราก็สามารถเห็นได้จากธุรกิจต่างๆ ที่มีการนำ Robots มาใช้งานมากขึ้น จนทำให้หลายภาคส่วนเกิดความกังวลว่าในอนาคตจะควบคุมได้หรือไม่ รวมถึงภาคแรงงานที่ดูเหมือนว่าจะเข้ามาแทนที่มนุษย์มากขึ้น

และอาจใกล้เป็นจริงขึ้นมาแล้ว เพราะประเทศซาอุดิอาระเบียได้สร้างปรากฏการณ์ขึ้นครั้งแรกของโลก เพราะเมื่อช่วงปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมาภายในงาน Future Investment Initiative ที่จัดขึ้นในกรุงริยาดมีการประกาศให้หุ่นยนต์ที่มีชื่อเรียกว่า "โซเฟีย" รับสัญชาติพร้อมกับสิทธิพลเมืองอันพึงได้ ซึ่งทางโซเฟียก็ได้พูดขอบคุณกับระบุว่ารู้สึกภูมิใจและเป็นเกียรติมาก

สุดท้ายสังคมนานาชาติได้ตั้งคำถามว่าเหมาะสมแล้วหรือไม่ เพราะก็ยังมีเพื่อนร่วมโลกอีกหลายคนที่ยังไม่ได้รับสัญชาติและไร้หลักแหล่งที่อยู่ อีกทั้งยังมีทัศนคติอีกว่าหุ่นยยนต์โซเฟียดูเหมือนว่ามีสิทธิพิเศษมากกว่าผู้หญิงภายในประเทศเสียอีก ส่งผลให้เกิดคำถามเป็นวงกว้างแต่ก็ไม่ได้รับคำตอบจากภาครัฐอย่างชัดเจน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่