ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 3 พฤศจิกายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจาก Xiaomi เปิดตัว Redmi Y1 และ Redmi Y1 Lite (อ่านข่าวย้อนหลังยังได้เผยโฉมส่วนติดต่อผู้ใช้งานเวอร์ชั่นใหม่ด้วยคือ MIUI 9 โดยทางแบรนด์ปรับปรุงประสิทธิภาพของระบบให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม รวมถึงมีฟีเจอร์ใหม่ๆ ด้วย ซึ่งทางโฆษกระบุว่าทางเราได้นำไปเปรียบเทียบกับซัมซุงอย่าง TouchWuz ผลลัพธ์ปรากฏว่ามีความไหลลื่นกว่าอย่างชัดเจน นอกจากนี้ยังทดสอบกับรุ่น Mi A1 ที่เป็นระบบปฏิบัติการแบบเพียวแอนดรอยด์และ Redmi Note 4 ซึ่งทั้งสองมีฮาร์ดแวร์คล้ายกัน ผลก็ปรากฏว่าให้ประสิทธิภาพดีเหมือนกัน

 

Xiaomi MIUI 9 มาพร้อมฟีเจอร์ Smart Assistant สามารถเข้าใช้งานด้วยการปัดขึ้นหน้าจอหลัก และรองรับการแบ่งหน้าจอรวมถึงไอคอนใหม่ 21 ลักษณะ ส่วนแอปพลิเคชั่นตัดต่อภาพ Editing app กับเครื่องมือตกแต่งภาพแบบใหม่ อีกทั้งยังได้ปรับปรุงตอบสนองการทัชสกรีน เช่นเดียวกับความเร็วของการประมวลผล CPU กับความเร็ว WiFi ให้ดียิ่งขึ้นและบริหารจัดการอย่างดีเกี่ยวกับ File System

 

รายชื่อสมาร์ทโฟนของ Xiaomi ที่จะได้รับการอัปเดต MIUI 9

ส่วนรุ่นไหนจะได้รับการอัปเดตก่อนทางแบรนด์ก็ได้เปิดเผยออกมาแล้ว ได้แก่ Mi MIX 2, Redmi Note 4, Mi Max 2 เริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ส่วนรุ่นอื่นๆ ก็จะได้รับการอัปเดตปลายเดือนนี้เช่นกัน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่