เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 3 พฤศจิกายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ที่อเมริกามีรายงานแจ้งเหตุการโจรกรรม iPhone X จากบนรถบรรทุกของบริษัทขนส่ง UPS ที่กำลังจะนำสินค้าไปส่งที่ร้าน Apple Store ในซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย

รายงานระบุว่ามีชายสามคนสวมเสื้อฮู้ดกันหนาวได้ลงจากรถ Dodge สีขาวและบุกเข้าไปในรถบรรทุกของ UPS ซึ่งจอดอยู่บริเวณด้านนอกของห้าง Stonestown Galleria เมื่อเวลาประมาณ 11:30 ของวันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่นและทำการขโมย  iPhone X จำนวน 313 เครื่อง มูลค่ารวมกว่า 12.25 ล้านบาท โดยขณะนี้ผู้ก่อเหตุได้หลบหนีและยังไม่ถูกจับกุม

การโจรกรรมเกิดขึ้นหลังจากผู้ขับขี่รถบรรทุกของ UPS ได้จอดรถบริเวณลาดจอดรถนอกห้าง คนเฝ้าประตูห้างรายหนึ่งสามารถบันทึกภาพในตอนที่ผู้ต้องสงสัยหยุดขนย้ายของกลางจากรถบรรทุกไปยังรถ Dodge สีขาว

ลูกค้าของ Apple ที่สั่งจอง iPhone X สาขาดังกล่าวไว้ยังคงมารับสินค้าได้ที่ร้านแต่สำหรับคนที่ไปรับสินค้าช่วงท้าย ๆ ของวันอาจจะต้องรอไปอีกสักพักจนกว่าจะมีการนำสินค้ามาเติมสต็อกชดเชยส่วนที่ถูกขโมยไป

ตำรวจเชื่อว่าการโจรกรรมครั้งนี้มีการประสานงานและวางแผนล่วงหน้ามาอย่างดี อย่างไรก็ตามทางตำรวจยืนยันว่าได้จดรายละเอียดและหมายเลขซีเรียลของ iPhone X ที่ถูกขโมยไปไว้เรียบร้อยแล้ว หากมีการซื้อขายเกิดขึ้นก็จะช่วยให้สืบหาเบาะแสคนร้ายได้ง่ายขึ้น

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่