สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 9 พฤศจิกายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Advertorial : หากพูดถึงสมาร์ทโฟนเซลฟี่ที่สุดร้อนแรงในตอนนี้คงไม่พ้น OPPO F5 ชูจุดเด่นด้วยกล้องหน้าความละเอียด 20 ล้านพิกเซล พร้อมเทคโนโลยีสุดฉลาดอย่าง A.I. Beauty Technology ที่จะทำการสแกนใบหน้ามากกว่า 200 จุด แบ่งใบหน้าออกเป็น 15 โซน นำไปประมวลผลแยกแยะความแตกต่างของโทนผิว อายุ เพศ ประมวลผลออกมาเป็นรูปเซลฟี่ที่ดีที่สุด เหมาะสมกับแต่ละบุคคล และมีความเป็นธรรมชาติ ไม่ต้องใช้แอพพลิเคชั่นแต่งรูปเพิ่มก็สามารถโชว์ใบหน้าที่สวยได้ทันที

ซึ่งความแตกต่างระหว่างการถ่ายเซลฟี่ด้วยกล้องหน้าปกติกับใช้โหมด Beauty จะเห็นว่ามีความแตกต่างที่ชัดเจน รูปในโหมดปกติจะเห็นหน้าจริง หรือเรียกว่าหน้าสดนั่นเอง ในส่วนของการใช้โหมดบิวตี้ที่มีเทคโนโลยี A.I. Beauty ทำให้รูปที่ถ่ายออกมามีความเนียนเป็นธรรมชาติ สีผิวบนใบหน้าและคอเป็นไปในทิศทางเดียวกัน นอกจากนี้ ยังปรับแต่งริ้วรอยต่างๆ ให้จากหายไปอีกด้วย

 
ูปถ่ายจากกล้องหน้าปกติ กับ กล้องหน้าโหมด Beauty

เรื่องเซลฟี่สำหรับหนุ่มๆ ทำเอาบ้างครั้งแทบไม่อยากใช้ เวอร์วังอลังกาลไปไหน แต่เทคโนโลยี A.I. Beauty Techinology บน OPPO F5 สามารถแยกแยะระหว่างผู้ชาย หรือผู้หญิงได้ ทำให้เมื่อผู้ชายเซลฟี่จะได้รูปที่ปรับแต่งให้เหมาะสมกับใบหน้าไม่ออกมาเหมือนหน้าผู้หญิงจนดูสาวเกินไป

 
รูปถ่ายจากกล้องหน้าปกติ กับ กล้องหน้าโหมด Beauty

 
รูปถ่ายจากกล้องหน้าโหมด Beauty OPPO กับกล้องหน้าโหมด Beauty ของค่ายอื่น

ตอนออกไปข้างนอกเจอกับแสงจ้าๆ อยากยกโทรศัพท์ขึ้นมาเซลฟี่ก็ไม่ต้องกังวล เพราะ OPPO F5 เน้นการทำงานที่เรียกว่า Face come first สามารถจับใบหน้าและประมวลผลให้เข้ากับสภาพแสงขณะนั้น ทำให้ได้รูปเซลฟี่ที่ใบหน้าดูโดดเด่นไม่เป็นเพียงเงาในที่มืด

 
รูปถ่ายจากกล้องหน้าปกติ กับ กล้องหน้าโหมด Beauty ในสภาวะแสงจ้า

ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ OPPO F5 มาพร้อมโหมดถ่ายรูปหน้าชัด-หลังเบลอ การใช้งานง่ายนิดเดียว เพียงเปิดที่รูปหยดน้ำให้เป็นสีเหลือง กำหนดจุดโฟกัสที่ต้องการ พร้อมกับระดับหน้าสวยแบบอัตโนมัติ หรือกำหนดเองได้ 6 ระดับ เท่านี้ก็จะได้รูปเซลฟี่ที่โดดเด่นแต่เพียงผู้เดียว ในบรรยากาศพื้นหลังเบลอๆ นับว่าเป็นอีกลูกเล่นที่น่าสนใจ

 
รูปตัวอย่างกล้องหน้าโหมด Portrait

ใครที่อยากต้องการความต่างในการเซลฟี่ต้องไม่พลาด OPPO F5 ที่เปิดให้จองแล้ววันนี้ - 10 พฤศจิกายน 2560 ณ OPPO Brand Shop และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ โดยผู้ที่จองจะได้รับ OPPO Special Gift ประกอบไปด้วย กระเป๋าเป้ และ บัตร VIP Card (รับประกันหน้าจอแตก 1 ปี)

**บทความเพื่อการโฆษณา**

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่