สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 7 พฤศจิกายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

แม้ว่าบริษัทผู้พัฒนาเทคโนโลยีสมาร์ทโฟนจะพยายามนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ ๆ ใส่เข้ามาแต่ในอีกด้านหนึ่งก็ยังมีบางบริษัทที่พยายามกลับไปสู่ช่วงเวลาที่เรียบง่ายโดยตัวอย่างที่ว่าก็คือ FutureModel บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์เสริมสำหรับสมาร์ทโฟนในญี่ปุ่นซึ่งวางแผนจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ NichePhone-S ในเดือนพฤศจิกายนนี้

NichePhone-S เป็นสมาร์ทโฟน Android ที่มีขนาดเล็กเท่าบัตรเครดิต มีความหนา 6.5 มิลลิเมตร น้ำหนัก 38 กรัม รูปทรงคล้ายเครื่องคิดเลข มีปุ่มกดตัวเลข-ตัวอักษรและปุ่มควบคุมต่าง ๆ ถูกจัดวางอยู่ข้างล่างหน้าจอแสดงผลขนาดเล็ก

NichePhone-S รันบนแพลตฟอร์ม Android 4.2 Jelly Bean ขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต MediaTek MT6572A มาพร้อมฟังก์ชั่นการทำงานพื้นฐาน เช่น โทรออก-รับสาย รับ-ส่งข้อความ บันทึกเสียง รองรับการเชื่อมต่อ 3G และ Bluetooth, มีช่องใส่ซิมการ์ดแบบนาโนซิม, รองรับการเล่นไฟล์เพลง MP3/WAV/AMR/MIDI, แบตเตอรี่ความจุ 550mAh สามารถเปิดสนทนาต่อเนื่องได้ 3 ชั่วโมง หรือเปิดสแตนบายด์ได้นาน 72 ชั่วโมงต่อรอบการชาร์จ

สมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่วันที่ 10 พฤศจิกายน ค.ศ. 2017 โดยมีราคาเปิดตัวราว ๆ 3,145 บาท มีให้เลือก 2 สี คือสีดำและสีขาว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่