สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 9 พฤศจิกายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

กระแส OPPO F5 น้องใหม่ล่าสุดของค่าร้อนแรงไม่เบา เปิดจองได้ไม่ถึงชั่วโมงยอดจอเต็ม ซึ่งยังถือว่าเป็นรุ่นแรกของค่ายที่มาพร้อมจอแบบ Full Screen สีสันคมชัด สดใสบนจอกว้างขนาด 6 นิ้ว มาพร้อมอัตราส่วน 18:9 แถมความชัดระดับ FHD+ ทำให้อรรถรสให้ในรับชมความบันเทิงเพิ่มขึ้น ทั้งยัง มีระบบความปลอดภัยปลดล็อคด้วยใบหน้าอย่าง Facial Unlock ที่ทำงานรวดเร็ว และยังคงชูจุดเด่นด้วยกล้องหน้าเซลฟี่ 20 ล้านพิกเซล มี A.I. Beauty Technology ทำให้ได้ภาพที่สวยแบบเป็นธรรมชาติ

OPPO F5 แม้ว่าจะมีหน้าจอขนาดใหญ่ 6 นิ้ว แต่ตัวเครื่องไม่ได้ใหญ่ตามไปด้วย แถมออกแบบให้บางเพียง 7.5 มิลลิเมตร ตัวเครื่องทำจากโลหะ ตกแต่งด้วยขอบสีเงินรอบตัวเครื่องสีดำ มีขนาดอยู่ที่ 156.5 × 76 × 7.5 มิลลิเมตร น้ำหนัก 152 กรัม

หน้าจอแสดงผล Corning Gorilla Glass 5 เทคโนโลยี Full Screen กว้าง 6 นิ้ว ความละเอียด 2160x1080 พิกเซล อัตราส่วน 18:9

เหนือหน้าจอขึ้นไปจะมีเลนส์กล้องถ่ายรูปด้านหน้า ความละเอียด 20 ล้านพิกเซล f/2.0 อยู่ทางด้านซ้าย ถัดมาทางขวาเป็นช่องลำโพงเสียง และสุดท้ายเป็นระบบเซ็นเซอร์

ส่วนปุ่มควบคุมการทำงานต่างๆ จะอยู่บนหน้าจอ

ตัวเครื่องด้านบนมีเพียงรูไมโครโฟนตัวที่ 2 ช่วยตัดเสียงรบกวน

 

ด้านล่างของตัวเครื่องจะมีช่องลำโพงเสียง พอร์ต Micro USB สำหรับชาร์จแบตเตอรี่ หรือโอนถ่ายข้อมูล ถัดมาทางขวาเป็นรูไมโครโฟน และช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร

 

ปุ่มปรับระดับเสียงเพิ่ม-ลด จะอยู่ทางด้านซ้ายของเครื่อง

ตัวเครื่องด้านขวามีปุ่มเปิด-ปิดเครื่อง และช่องใส่ซิมการ์ดแบบ Nano SIM รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด โดยแยกช่อง MicroSD ออกอีกหนึ่งช่อง ทำให้สะดวกกับคนที่ชอบใช้งาน 2 ซิม ไม่ต้องเลือกว่าจะใช้ซิม หรือการ์ดหน่วยความจำภายนอก

ด้านหลังตัวเครื่องมาพร้อมกับสีดำด้าน โดยที่เสาสัญญาณจัดวางไว้ตามขอบโค้งด้านบนและล่างของตัวเครื่อง โดยที่มีกล้องด้านหลังเลนส์เดี่ยวความละเอียด 16 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้าง f/1.8 ด้านขวาเป็นไฟแฟลช LED และถัดลงมาเล็กน้อยจะมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือลักษณะวงรี พร้อมกับโลโก้ OPPO สีเดียวกับขอบเครื่อง

สำหรับ OPPO F5 มาพร้อมจุดเด่นในคำนิยาม "จริง ชัด ง่าย" เริ่มต้นที่คำว่า "จริง" กับมิติใหม่แห่งการเซลฟี่ด้วยกล้องหน้าความละเอียด 20 ล้านพิกเซล มาพร้อมเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ที่เรียกกว่า A.I. Beauty Recognition Technology ช่วยให้ภาพออกมาดูสวยสมจริง มีความเป็นธรรมชาติ

ต่อกันกับนิยามคำว่า "ชัด" เรียกว่าเป็นสีสันของสมาร์ทโฟนในปัจจุบัน กับขนาดหน้าจอแสดงผลแบบ Full Screen กว้าง 6 นิ้ว บนอัตราส่วน 18:9 เพิ่มความกว้างให้กับการรับชมคอนเทนต์ต่างๆ ได้อย่างเต็มที่ไร้ขีดจำกัด ทั้งยังมีความละเอียดระดับ FHD+ (2160 x 1080 พิกเซล) ให้ความคมชัดและละเอียดยิ่งขึ้น

สุดท้ายกับคำว่า "ง่าย" ด้วยฟังก์ชั่นการปลดล็อคด้วยใบหน้า หรือที่เรียกว่า Facial Unlock ที่มีความรวดเร็ว เพียงเปิดหน้าจอและมองไปที่เซ็นเซอร์ เท่านี้ก็ปลดล็อคได้ และยังคงมีระบบสแกนลายนิ้วที่ย้ายไปไว้ด้านหลังตัวเครื่องแทน เนื่องจากเป็นจอ 18:9 และอีกฟังก์ชั่นอย่าง Hold off Distractions หรือตัดปัญหาทุกการรบกวน ทำมาเอาใจคนที่ชอบดูหัง เล่นเกม ได้แบบไม่ต้องมีใครมาขัดจังหวะ ฟังก์ชั่นนี้จะช่วยให้ขณะที่เราเล่นเกม หรือดูหนังไม่ถูกตัดเข้าหน้าโทรศัพท์เมื่อมีคนโทรเข้า โดยจะแสดงเป็นแทบแจ้งเตือนที่ด้านบนเล็กๆ สามารถเลือกรับสายด้วยการสนทนาผ่านลำโพง หรือตัดสายทิ้งไป เท่านี้ก็ทำให้ชีวิตเราง่ายขึ้นอีกเยอะ

ใครที่ต้องการเป็นเจ้าของ OPPO F5 สามารถสั่งจองได้แล้ววันนี้ - 10 พฤศจิกายน 2560 เปิดขายอย่างเป็นทางการในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2560 ณ OPPO Brand Shop และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ ในราคา 9,990 บาท โดยผู้ที่จองจะได้รับของขวัญสุดพิเศษ OPPO Special Gift ซึ่งประกอบไปด้วย กระเป๋าเป้ และบัตร VIP Card (รับประกันหน้าจอแตก 1 ปี)

สเปกตัวเครื่อง OPPO F5

  • ขนาดตัวเครื่อง : 156.5 x 76 x 7.5 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก : 152 กรัม
  • ระบบปฏิบัติการ : ColorOS 3.2 บนพื้นฐานแอนดรอยด์ 7.1
  • หน้าจอ : 18:9 LTPS-TFT ขนาด 6 นิ้ว ความละเอียด 2160 x 1080 พิกเซล ครอบทับกระจกขอบโค้ง 2.5D (Corning Gorilla Glass 5)
    หน่วยประมวลผล : Mediatek MT6763T Helio P23 Octa Core ความเร็ว 2.5 GHz
  • GPU : ARM Mali G71
  • RAM : 4GB / 6GB
  • พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน : 32GB / 64GB รองรับ Micro Card สูงสุด 256GB
  • ระบบเชื่อมต่อ : 4G VoLTE, Wi-Fi 802.11 a/b/g/n, Bluetooth 4.2, GPS + GLONASS
  • รองรับ 2 ซิมการ์ด แบบ Nano SIM แยกช่อง MicroSD ออกต่างหาก
  • กล้องหลังความละเอียด 16 ล้านพิกเซล f/1.8
  • กล้องหน้าความละเอียด 20 ล้านพิกเซล f/2.0
  • แบตเตอรี่ : 3,200 mAh
  • วางจำหน่าย 2 สี ได้แก่ สีทอง และสีดำ ราคา 9,990 บาท 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่