สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 8 พฤศจิกายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ดูเหมือนว่านี่เป็นสัปดาห์ของ iPhone X เลยทีเดียว เพราะมีข่าวสารให้ติดตามกันโดยตลอดตั้งแต่วางจำหน่าย เริ่มจาก DxOMark เจ้าแห่งการทดสอบภาพและวิดีโอ โดยรุ่นดังกล่าวสร้างปรากฏการณ์ขึ้นครั้งแรกกับภาพนิ่งสามารถคว้าคะแนนนำโด่งทะลุร้อยเป็นครั้งแรก อีกทั้งองค์กรทดสอบประสิทธิภาพการแสดงผลอย่าง DisPlayMate คอนเฟิร์มอีกว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอที่ดีที่สุดเท่าที่ทดสอบมา  ซึ่งสรุปเป็นข้อดีย่อๆ ว่า มีความแม่นยำในการแสดงผลของเม็ดสีเช่นเดียวกับคอนทรานสต์ และให้ความสว่างมากที่สุดด้วย (634 nits) เชื่อว่าหลายคนอยากจับจองเป็นเจ้าของกันแน่นอน โดยมีราคาวางจำหน่ายเริ่มต้น 40,500 บาท (อ่านข่าวย้อนหลัง)

ล่าสุด Apple ประเทศไทยได้ประกาศแล้วว่า iPhone X สามารถจับจองเป็นเจ้าของได้ตั้งแต่วันที่ 24 พฤศจิกายน เป็นต้นไป

อย่างไรก็ดีถ้าใครซื้อรุ่นดังกล่าวจริง มีข้อแนะนำว่าควรต้องซื้อเคสแบบมีมาตรฐานเพื่อสวมใส่ป้องกัน เนื่องจากหากเกิดเหตุไม่คาดคิดเกิดขึ้นกับกระจกด้านหลัง อาจต้องเสียค่าใช้จ่ายสูงในการซ่อมแซม โดยสามารถรับชมคลิปการทดสอบได้จาก EverythingApplePro....ผลปรากฏว่าหากเราใส่เคสไว้จะช่วยป้องกันได้ดีกว่าเมื่อตกหล่น ทว่าหากไม่ใส่เคสก็ปรากฏว่าด้านหลังยังคงไม่เป็นอะไรเลยในระดับความสูงหัวเข่า แต่ถ้าสูงกว่านี้แตกเป็นเสี่ยง

ขณะที่ฝั่ง Cnet ก็ทำการทดสอบเช่นกัน ผลปรากฏว่ากระจกแตกตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำการทดสอบ นั่นก็หมายความว่าเวลาที่คุณทำ iPhone X ตกอาจไม่โชคดีทุกครั้งไป...

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่