แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 8 พฤศจิกายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

โซเชียลมีเดีย Twitter ได้ปรับเพิ่มขีดจำกัดความยาวตัวอักษรในข้อความทวีตของผู้ใช้งานทั่วไปจาก 140 อักขระเป็น 280 อักขระเรียบร้อยแล้วหลังจากที่ได้ทดสอบกับผู้ใช้งาน Twitter บางกลุ่มอย่างเช่นกลุ่มที่มีผู้ติดตามจำนวนมากหรือกลุ่มที่เป็นคนมีชื่อเสียงเป็นระยะเวลาประมาณ 6 สัปดาห์ก่อนหน้านี้

จากการทดสอบ Twitter ก็ได้รวมข้อมูลที่น่าสนใจมาให้ทราบกันด้วย เช่น มีผู้ใช้งานเพียง 5% เท่านั้นที่ส่งทวีตข้อความด้วยความยาวตัวอักษรเกิน 140 อักขระและมีเพียง 2% เท่านั้นที่ทวีตข้อความด้วยความยาวตัวอักษรเกิน 190 อักขระ ซึ่งผลทดสอบที่ออกมามีเรื่องชวนให้ขบคิดว่าในอนาคตทิศทางของผู้ใช้งาน Twitter จะทวีตข้อความที่ยาวขึ้นกว่าเดิมหรือยังนิยมใช้การทวีตข้อความสั้น ๆ เหมือนอย่างที่เคยเป็นมาโดยตลอด

ส่วนเหตุผลที่ Twitter ปรับเพิ่มขีดจำกัดความยาวตัวอักษรครั้งนี้ก็เพราะพบว่ามีผู้ใช้งานจำนวนมากต้องการทวีตข้อความที่ยาวขึ้นกว่าเดิมโดยไม่ติดข้อจำกัดที่ 140 อักขระ อย่างไรก็ตามผู้ใช้ภาษาญี่ปุ่น เกาหลีและภาษาจีนซึ่งมีตัวอักษรมากเพียงพอสำหรับการนำมาสื่อสารด้วยข้อความสั้น ๆ จะไม่ได้รับการปรับเพิ่มขีดจำกัดความยาวตัวอักษรเหมือนกับผู้ใช้งานภาษาอื่น ๆ

สิ่งที่เปลี่ยนแปลงอีกอย่างก็คือ Twitter เปลี่ยนมาใช้สัญลักษณ์แถบวงกลมแทนการใช้สัญลักษณ์ตัวเลขนับตัวอักษรที่ใช้ในข้อความทวีตแบบเดิม

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่