เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 10 พฤศจิกายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากคณะกรรมการกลางกำกับดูแลกิจการสื่อสาร (Federal Communication Commission : FCC) มอบใบอนุญาตให้กับบริษัท Alphabet (Google) เพื่อนำบอลลูนใน Project Loon มาทดลองให้บริการสัญญาณอินเทอร์เน็ตไปเมื่อเดือนก่อนโดยมีเป้าหมายเพื่อช่วยเหลือผู้คนในเครือรัฐเปอร์โตริโกของสหรัฐอเมริกาซึ่งโดนพายุเฮอริเคนมาเรียทำลายโครงสร้างพื้นฐานของเกาะเสียหาย ล่าสุดทีมงาน Project Loon ได้ประกาศยืนยันว่าทีมงานได้ร่วมมือกับ AT&T และ T-Mobile สองผู้ให้บริการเครือข่ายในสหรัฐอเมริกาส่งมอบสัญญาณอินเทอร์เน็ตให้แก่ชาวเปอร์โตริกันกว่า 100,000 คนได้ใช้งานชั่วคราวแล้ว

 

"กิจกรรมด้านการสื่อสารและอินเทอร์เน็ต เช่น การรับ-ส่งข้อความ การเข้าถึงข้อมูลออนไลน์สำหรับผู้ที่มีสมาร์ทโฟนเทคโนโลยี LTE สามารถใช้งานได้ชั่วคราวแล้ว" Alastair Westgarth หัวหน้าโครงการ Projec Loon เขียนไว้ในบล็อกซึ่งทีมงานผู้พัฒนาบอลลูนส่งสัญญาณไร้สายได้เริ่มปล่อยบอลลูนจากรัฐเนวาดาและใช้อัลกอริทึมการเรียนรู้ด้วยตัวเองของเครื่องจักรสั่งการให้มุ่งหน้าไปยังเปอร์โตริโกเพื่อกระจายสัญญาณอินเทอร์เน็ตจากพื้นที่ที่มีสัญญาณไปยังพื้นที่ที่ประสบปัญหา

"ในยามเกิดวิกฤติ การที่เราสามารถติดต่อกับคนที่คุณรักเพื่อแจ้งข่าว ขอรับบริการฉุกเฉินหรือแจ้งข้อมูลที่สำคัญต่อทางการได้เป็นกุญแจสำคัญในการแก้ไขปัญหาเบื้องต้น" Westgarth เผย "เราหวังว่าการเชื่อมต่อสัญญาณอินเทอร์เน็ตผ่านบอลลูน Project Loon ที่เตรียมการมาเป็นเวลาสองหรือสามสัปดาห์ก่อนหน้านี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ประสบภัยและในโอกาสนี้ก็ขอขอบคุณบริษัท AT&T, T-Mobile และรัฐบาลสหรัฐฯ ที่ช่วยเหลือให้การดำเนินการผ่านพ้นไปได้ด้วยดี"

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

มือถือออกใหม่