สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 12 พฤศจิกายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 5 - 11 พ.ย. 2560 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้

Xiaomi บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์จากประเทศจีน ได้ทำการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นพิเศษ Xiaomi Mi Mix 2 ซึ่งมีความแตกต่างจากรุ่นปกติตรงวัสดุที่ใช้จะทำจากเซรามิกทั้งหมด และมีการเพิ่มขนาดของ RAM เป็น 8GB พร้อมกับหน่วยความจำภายในเครื่อง 128GB (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ตลาดแท็บเล็ตทั่วโลกยังคงมีแนวโน้มขาลงอย่างต่อเนื่องในไตรมาสที่สามของปี ค.ศ. 2017 (Q3 2017) พบว่าตลาดแท็บเล็ตมียอดขายลดลง 5.4% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนโดยมียอดขายรวมทั่วโลกราว ๆ 40 ล้านเครื่องซึ่งตัวเลขยอดขายแท็บเล็ตทั่วโลกขยับลดลงติดต่อกันเป็นเวลา 3 ปีแล้ว (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Xiaomi ได้เปิด Store ในประเทศไทย พร้อมกับเผยโฉมรุ่นใหม่ Redmi Note 5A ชูจุดเด่นราคาประหยัดคุ้มค่าเมื่อใช้งาน มาพร้อมหน้าจอขนาดใหญ่ 5.5 นิ้ว มีพอร์ต IR ที่สามารถใช้งานเป็นรีโมทร่วมกับเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน นอกจากนี้กล้องหน้ายังมีโหมดปรับแต่งผิวแบบเรียลไทม์ทำให้ถ่ายภาพได้อย่างสนุกสวยหล่อกันทุกคน (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ข้อมูลแสดงส่วนแบ่งตลาดสมาร์ทโฟนที่ประเทศจีนไตรมาสที่สาม ค.ศ. 2017 เผยว่า Apple ทำยอดขาย iPhone ได้ 8.8 ล้านเครื่อง และอยู่ในอันดับที่ห้าตามหลัง Huawei, Oppo, Vivo และ Xiaomi ซึ่งสิ่งที่จะสร้างความแตกต่างให้กับ Apple ในไตรมาสถัดไปคือ iPhone X ที่กำลังวางจำหน่ายอยู่ในประเทศจีนเวลานี้ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

FutureModel บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์เสริมสำหรับสมาร์ทโฟนในญี่ปุ่นซึ่งวางแผนจะเปิดตัว NichePhone-S เป็นสมาร์ทโฟน Android ที่มีขนาดเล็กเท่าบัตรเครดิต มีความหนา 6.5 มิลลิเมตร น้ำหนัก 38 กรัม รูปทรงคล้ายเครื่องคิดเลข มีปุ่มกดตัวเลข-ตัวอักษรและปุ่มควบคุมต่าง ๆ ถูกจัดวางอยู่ข้างล่างหน้าจอแสดงผลขนาดเล็ก (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

 

กสทช. เห็นว่าควรใช้รูปแบบใหม่สำหรับลงทะเบียนซิมการ์ดในการซื้อซิมการ์ดใหม่ในระบบเติมเงินกับรายเดือน เนื่องจากสามารถพิสูจน์และยืนยันบุคคลได้แบบแม่นยำ ปลอมแปลงยาก ซึ่งจะมีสองระบบที่นำมาใช้ คือการสแกนใบหน้า และการสแกนลายนิ้วมือ ดีเดย์เริ่มใช้พร้อมกันทั่วประเทศ และทุกโอเปอเรเตอร์ รวมถึงเหล่าตัวแทนจำหน่ายด้วย ตั้งแต่วันที่ 15 ธ.ค. เป็นต้นไป (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด ตอบสนองเสียงเรียกร้องของแฟนๆ Xperia XZ Premium สมาร์ทโฟนเรือธงสุดพรีเมี่ยมแห่งปีที่มียอดจำหน่ายพุ่งต่อเนื่อง นำเสนอสีใหม่ล่าสุด “Rosso” รุ่น Limited Edition โดยจัดจำหน่าย 100 เครื่องแรกในประเทศไทย (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Apple ประกาศว่า iPhone X สมาร์ทโฟนแห่งอนาคตในดีไซน์ใหม่ที่ปฏิวัติวงการด้วยจอภาพอันน่าทึ่ง พร้อมการชาร์จแบบไร้สาย และกล้องหลังที่ดียิ่งขึ้นซึ่งมาพร้อมระบบป้องกันภาพสั่นไหวคู่แบบออปติคอล จะเริ่มวางจำหน่ายเพิ่มอีก 13 ประเทศในยุโรป เอเชีย ตะวันออกกลางและแอฟริกา รวมถึงประเทศไทย ในวันศุกร์ที่ 24 พฤศจิกายน นี้ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Lenovo เตรียมเผยโฉมครอบครัวซีรีย์ทั้งหมด 3 รุ่น 3 สไตล์ ได้แก่ รุ่น K8 Plus จะเปิดตัวในบ้านเราก่อนอันดับแรก แล้วตามมาด้วย K8 Note และสุดท้ายคือ รุ่น K8 ซึ่งรุ่น K8 Plus มีข้อมูลจากเพจของเลอโนโวว่า เผยราคาพร้อมวันวางจำหน่ายออกมาแล้ว (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Motorola ประเทศไทย เปิดตัว moto x4 รุ่นใหม่ล่าสุด ขุมพลังการทำงานที่ลื่นไหลด้วยระบบปฏิบัติการแบบ Pure Android และ Moto Experiences ให้ประสบการณ์การใช้งานที่แตกต่าง และนวัตกรรมเทคโนโลยีกล้องล่าสุด พร้อมวางจำหน่ายแล้ววันนี้ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่