เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 10 พฤศจิกายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Samsung คว้ารางวัลที่งาน CES 2018 Innovation Awards จำนวน 36 รางวัลเป็นเครื่องการันตีคุณภาพอุปกรณ์ที่ทางบริษัทผลิตขึ้นมาซึ่งรวมถึงรางวัลสำหรับชิปเซ็ตรุ่นท็อปตัวใหม่ล่าสุดอย่าง Exynos 9810 ที่แม้จะยังไม่ค่อยเปิดเผยรายละเอียดสเปกออกมามากนักแต่เชื่อมั่นว่าสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปในปีหน้าอย่าง Galaxy S9 จะได้ใช้งานชิปรุ่นนี้ (ควบคู่กับ Snapdragon 845)

ชิปเซ็ตใหม่ของ Samsung สร้างขึ้นด้วยเทคโนโลยีแกนสมอง Samsung Cores รุ่นที่สาม (3rd-gen custom CPU cores) โดยยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดภายในของส่วนนี้ออกมา ขณะที่ GPU ที่ใช้งานเป็นรุ่นที่อัพเกรดจากรุ่นก่อนซึ่งคาดว่าน่าจะใช้ Mali-G72 (รุ่นก่อนใช้ GPU Mali-G71) โดยจะผลิตภายใต้กระบวนการผลิต 10 นาโนเมตรรุ่นที่สอง (2nd gen 10nm process technology)

Exynos 9810 จะใช้โมเด็ม LTE Cat. 18 6CA รุ่นล่าสุดของ Samsung ที่มีความเร็วในการรับส่งข้อมูล 1.2Gbps โดยเป็นโมเด็มที่รองรับการรวมคลื่นความถี่ถึง 6 ย่านที่แตกต่างกันเป็นรุ่นแรก

นอกจากนี้ทางบริษัทยังได้เผยโฉมเซ็นเซอร์รับภาพ ISOCELL Slim 2x7 ที่เคยเปิดตัวออกมาก่อนหน้านี้ โดยมีความละเอียด 24 ล้านพิกเซล จุดพิกเซลขนาด 0.9 ไมครอนและมีเทคโนโลยี Tetracell ที่ช่วยเพิ่มรายละเอียดของจุดพิกเซลในการบันทึกภาพที่มีสภาพแสงน้อย

ยังมีเทคโนโลยีอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับคอมพิวเตอร์ซึ่งได้รับรางวัลในงานนี้อีกมากมาย เช่น ชิปหน่วยความจำ GDDR6 12GB ซึ่งมีความจุมากกว่าชิปหน่วยความจำรุ่นก่อนถึง 2 เท่าในขณะที่ใช้แรงดันไฟฟ้าต่ำกว่า นอกจากนี้ยังมีฮาร์ดดิสก์ 8TB NVMe SSD ที่สามารถถ่ายโอนข้อมูลครึ่งหนึ่งของ petabyte (ห้าร้อยล้านล้านไบต์) ได้ภายในเวลา 1 วินาที ซึ่งเป็นฮาร์ดดิสก์ที่เหมาะกับการนำมาใช้งานในดาต้าเซ็นเซอร์อย่างมาก

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่