หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 12 พฤศจิกายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

อีกหนึ่งความก้าวหน้าของเทคโนโลยทีทำให้ของใช้ในชีวิตประจำวันกลายเป็นเรื่องง่ายและคล่องตัวอีกแล้ว โดยบริษัท Mitsui Chemicals ภายในประเทศญี่ปุ่นได้สร้างแว่นสายตาที่สุดพิเศษมีชื่อเรียกว่า TouchFocus ชูจุดเด่นสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการมองได้ดั่งใจด้วยสวิตช์บริเวณขาแว่น หากเรากดเปลี่ยนก็จะสลับระหว่างมุมมองสายตาสั้นหรือสายตายาว ขณะที่ดีไซน์ออกแบบให้มีความเรียบง่ายดูคลาสสิค เหมาะสมกับผู้สูงอายุ เนื่องจากสังคมในประเทศมีผู้สูงอายุจำนวนมากและส่วนใหญ่มีปัญหาด้านสายตา

 

สำหรับแว่นตา TouchFocus ตัวเลนส์ทำจากเทคโนโลยี Liquid Crystal ซึ่งทางบริษัทระบุว่ากว่าจะมาเป็นส่วนผสมสำเร็จต้องประกอบด้วยวัสดุ 9 อย่าง ขณะที่กรอบแว่นจะประกอบด้วยแผงวงจรไฟฟ้าทำหน้าที่เปลี่ยนมุมมองการมองเห็นและให้พลังงานกับเหล่าเซ็นเซอร์ นอกจากนี้ยังบอกอีกว่าหากเราใช้งานในมุมมองสายตายาว แว่นจะให้มุมมองที่กว้างกว่า (Wider field of view) และขอบแว่นจะไม่บดบังการมองเห็นอีกต่อไปเมื่อเทียบกับแว่นสายตาทั่วไป ทั้งนี้แบตฯ สามารถใช้งานประมาณ 10 ชั่วโมงต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง 

แว่นตา TouchFocus เริ่มวางจำหน่ายแล้วในร้านแว่นตาภายในประเทศญี่ปุ่นจำนวนจำกัด ส่วนการวางจำหน่ายทั่วโลกทางผู้ผลิตระบุว่าอาจเป็นช่วงกลางปีหน้า

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

มือถือออกใหม่