เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 11 พฤศจิกายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ต้องบอกว่าในยุคนี้ข้าวของเครื่องใช้ทุกอย่างสามารถกลายเป็นของไฮเทคได้หมดแล้ว แม้ว่าสิ่งเหล่านั้นจะดูยากเย็นแค่ไหน เหมือนกับที่เราเห็นตามภาพยนตร์ Sci-Fi เลย ไม่ว่าจะเป็น ด้านรถยนต์บินได้ อุปกรณ์เครื่องใช้ภายในบ้านนั้นสามารถโต้ตอบสื่อสารกับผู้ใช้ รวมถึงหุ่นยนต์ที่ดูเหมือนว่าจะเข้ามามีบทบาทสำคัญต่อทุกวงการทั้งการดำเนินธุรกิจและชีวิตประจำวัน ทว่าเรื่องราวเหล่านั้นดูธรรมดาไปเลย เพราะมีหนุ่มนามว่า Richard Browning ได้สร้างชุดที่เหมือน Iron MAN ทำความเร็วในการบินได้กว่า 52 กิโลเมตร / ชม.


สำหรับชุดของนาย Browning มีชื่อเรียกว่า "Daedalus" ซึ่งเขาได้รับแรงบันดาลใจจากภาพยนตร์ชื่อดัง แต่ก่อนสำเร็จในวันนี้พร้อมรางวัลเกียรติยศสถิติโลก Guinness record เป็นตัวการันตี เขาต้องเผชิญกับความท้าทายต่างๆ และประเด็นสำคัญเลยคือเรื่องเงินทุน โดยเขาเล่าว่าหากจะทำให้ชุดเป็นไปตามความตั้งใจขั้นแรกเราต้องมีเงินทุนประมาณ $50,000 หรือ 1,660,000 บาท หลังจากนั้นเมื่อแนวคิดนี้แพร่กระจายออกไปจึงมีผู้ที่สนใจโปรเจคนี้เพียบส่งผลให้มีเงินระดมทุนมากกว่า $650,000 หรือ 21 ล้านบาท

 

โดยชุด Daedalus จะประกอบไปด้วยจอแสดงผลซึ่งแสดงข้อมูลเกี่ยวกับฟังก์ชั่นการทำงานต่างๆ เช่น ระบบความปลอดภัย ระดับเชื้อเพลิง การทำงานของเครื่องยนต์ ตรวจการทำงานของร่างกาย และการแจ้งเตือนเมื่อชุดบินตํ่ากว่าระดับเพดาน นอกจากนี้ชุดยังสามารถเชื่อมต่อ WiFi ได้ด้วย เพื่อการสตรีมข้อมูลจากภาคพื้นดิน

 

ก็ถือได้ว่าเป็๋นความแปลกใหม่ที่เกิดขึ้นอีกครั้งในปีนี้ โดยต้องบอกว่าปี 2017 มีเร่ืองราวต่างๆ มากมายเลย และดูเหมือนว่าจะกลายเป็นบรรทัดฐานต่อไปในอนาคตด้วย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

มือถือออกใหม่