เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 13 พฤศจิกายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Satya Nadella ซีอีโอของ Microsoft ได้เดินทางไปยังประเทศอินเดียเพื่ออธิบายแนวคิดที่ Microsoft กำลังทำอยู่เมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยช่วงหนึ่งของการเดินทางเขาสังเกตเห็นนักข่าวสองคนซึ่งทั้งคู่ถือแท็บเล็ต iPad ไว้ในมือ ทันใดนั้น Satya Nadella ก็เดินไปหาพวกเขาและกล่าวว่า "เพื่อน! คุณต้องหาคอมพิวเตอร์จริง ๆ มาใช้งานนะ!"

ท่าทีของ Satya Nadella ที่ออกมาสะท้อนให้เห็นมุมมองของ Microsoft ที่มีต่อแท็บเล็ต iPad ของ Apple ซึ่งก่อนหน้านี้ช่วงต้นปีผู้บริหาร Microsoft คนอื่น ๆ ก็ออกมาให้ความเห็นว่า Apple ลอกเลียนแบบ Surface Pro ด้วยการปล่อยแท็บเล็ต iPad Pro ออกสู่ตลาด

อุปกรณ์ทั้งสองมีความคล้ายคลึงกันอย่างมาก เป็นอุปกรณ์ที่มีจอแสดงผลขนาดใหญ่และมีระบบทัชสกรีน สามารถทำงานร่วมกับปากกาสไตลัส (Surface Pen / Apple Pencil) และมีคีย์บอร์ดที่ถอดแยกได้ แต่ความแตกต่างที่สำคัญของอุปกรณ์ทั้งสองรุ่นก็คือระบบปฏิบัติการ ในขณะที่ Surface Pro รันบนแพลตฟอร์ม Windows 10 Pro ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการที่ออกแบบมาสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล แต่ iPad Pro นั้นยังคงรันบน iOS แพลตฟอร์มสมาร์ทโฟนของ Apple

Nadella เคยกล่าวว่า Microsoft ไม่ใช่ผู้ผลิตสินค้าแนวหรูหราโดยเขาบอกว่า Microsoft เป็นผู้สร้างเครื่องมือที่ผู้อื่นนำไปใช้งานได้จริง

"เรา (Microsoft) ไม่ต้องการจะไปพรากความสำเร็จอะไรก็ตามที่ Apple หรือ Google มีอยู่ในเวลานี้ เราเป็นบริษัทที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง เราไม่ได้เป็นพ่อค้าคนกลางในตลาด เราเป็นผู้สร้างเครื่องมือ เราไม่ได้เป็นผู้ผลิตสินค้าแนวหรูหรา นั่นไม่ใช่สิ่งที่เราเป็น เราเป็นอะไรที่เกี่ยวกับการสร้างเทคโนโลยีที่ผู้คนสามารถนำไปใช้งานได้" Satya Nadella CEO ของ Microsoft กล่าว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่