สุขภาพและความงาม (Health & Beauty)  |   วันที่ : 15 พฤศจิกายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ทุกอย่าง ณ ตอนนี้ได้เข้าใกล้คำว่าทันสมัยไปหมดแล้ว ซึ่งข้าวของเครื่องใช้ทั้งหมดต่างถูกพัฒนาให้ตอบโจทย์การใช้งานในรูปแบบต่างๆ มากขึ้น จากหนึ่่งต่อยอดเป็นสองให้มีความสามารถเพิ่มขึ้น โดย เหมือนกับยาเม็ดที่เรานั้นต้องรับประทานกันเวลาป่วย แต่ไม่อาจรู้ได้ว่าผู้ป่วยได้ทานยาจริงหรือไม่ ซึ่งปัญหานี้ไม่มีทางแก้ไขได้เลยนอกจากตัวผู้ป่วยเองจะปฏิบัติตาม ทว่าในบางกรณีการไม่รับประทานยาเลย และไม่ตรงต่อเวลาบ่อยครั้งก็เกิดผลเสียตามมาซึ่งบางครั้งอาจร้ายแรงถึงชีวิต ดังนั้นจึงเกิดไอเดียผลิตยาที่มีเซ็นเซอร์แบบไม่เป็นอันตรายต่อร่างกายเพื่อให้หมอติดตามวัดผลคนไข้ ว่าได้ปฏิบัติตนต่อการรับประทานยาอย่างเคร่งครัดหรือไม่

 

การอนุมัติใช้ยาในครั้งนี้องค์การอาหารและยาสหรัฐฯ ก็มุ่งหวังใช้ยาเกิดผลประโยชน์ในการรักษามากที่สุดแก่ผู้ป่วยจิตเวช เนื่องจากว่าผู้ป่วยประเภทดังกล่าวมักไม่รับประทานยาตามหมอสั่ง ซึ่งทำให้สูญเสียงบประมาณเพราะค่าใช้จ่ายของยานั้นมีราคาสูง รวมถึงไม่เป็นผลดีต่อประเทศชาติด้วยถ้ามีผู้ป่วยจิตเวชภายในประเทศเยอะ สำหรับตัวยาดิจิตอลนี้มีชื่อเรียกว่า " Abilify MyCite " โดยตัวยาผลิตจากวัสดุปลอดภัย ภายในมีเซ็นเซอร์สามารถรับประทานได้ไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย ซึ่งทำจากแม็กนีเซียมทองแดง และซิลิโคน

หลักการทำงานคือเมื่อผู้ป่วยรับประทานยา เซ็นเซอร์จะส่งช่วงเวลาที่ผู้ป่วยรับประทานยาไปยังแอปพลิเคชั่น จากนั้นจะทำการวิเคราะห์ความก้าวหน้าทางการรักษารวมถึงช่วยป้องกันการใช้ยาในปริมาณมากเกินไปบรรเทาอาการติดยานั่นเอง เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งความก้าวหน้าน่าสนใจของวงการแพทย์ ต่อไปนี้เม็ดยาก็จะถูกใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นในทุกอาการ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่