แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 17 พฤศจิกายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ต้องบอกว่าโลกของการชาร์จไร้สายเริ่มแพร่หลายมากขึ้นแล้ว ซึ่งเหล่าอุปกรณ์ต่างๆ ในชีวิตประจำวันนั้นล้วนถูกพัฒนาให้มีแท่นชาร์จไว้เพื่อตอบโจทย์ยุคชีวิตดิจิทัล เหมือนกับแบตฯ สำรองที่ในปัจจุบันเราใช้แค่เฉพาะการชาร์จเท่านั้นโดยต้องพึ่งสายเคเบิ้ล แน่นอนว่าก็ตามมาด้วยความยุ่งยากในการจัดเก็บและเมื่อใช้งาน ทว่ามีโปรเจคหนึ่งจาก indiegogo.com คิดค้น Powerbank มาพร้อมฟังก์ชั่นการชาร์จไร้สายแก่สมาร์ทโฟน เพิ่มความสะดวกสบายและคล่องตัวยิ่งขึ้น

 

สำหรับแบตฯ สำรองนี้มีชื่อเรียกว่า "NOCABLE" ตัวบอดี้ทำจากวัสดุโลหะเกรดดีจึงให้นํ้าหนักที่เบา พกพาสะดวก โดยด้านบนก็มีหน้าจอ LCD เอาไว้แสดงผลปริมาณแบตเตอรี่ที่เหลืออยู่ ส่วนระบบการชาร์จมีสองพอร์ตรองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว มาพร้อมระบบความปลอดภัยที่เรียกว่า Smart Output อาทิ ช่วยป้องกันการจ่ายกระแสไฟเกินรวมถึงระบบควบคุมความร้อน ด้านหน้าแบตฯ มีสัญลักษณ์ระบุเพื่อให้นำสมาร์ทโฟนมาวาง รุ่นที่รองรับ ได้แก่ iPhone 8 / iPhone 8 Plus / iPhone X / Galaxy S6 / Galaxy S6 edge / Galaxy S6 edge Plus / Galaxy S7 / Galaxy S7 edge / Galaxy S8Galaxy S8+

ตัวแบตเตอรี่จะมีความจุประมาณ 8000mAh ทางผู้พัฒนาระบุว่าสามารถชาร์จสมาร์ทโฟนได้มากกว่า 3 รอบ ส่วนแท็บเล็ตได้แค่หนึ่งรอบ อีกทั้งภายในแบตฯ ยังมีระบบตรวจเช็คกระแสไฟฟ้าว่ารุ่นนี้ควรชาร์จเท่าใด ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความปลอดภัยมากขึ้น ส่วนราคาวางจำหน่าย $48 ประมาณ 1,5xx บาท เริ่มขนส่งตั้งแต่เดือนมกราคมปีหน้าเป็นต้นไป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่