สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 17 พฤศจิกายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ช่วงนี้เป็นกระแสฮิตกันอย่างมาก สำหรับเกมแนว MOBA บนสมาร์ทโฟนอย่าง ROV ซึ่งแน่นอนว่าตัวเกมต้องมีการใช้กราฟฟิกสูงในระดับหนึ่ง ทำให้สมาร์ทโฟนที่ใช้เล่นอาจจะต้องมีสเปกที่รองรับและราคาแพงพอสมควร แต่ตอนนี้ก็มีสมาร์ทโฟนเปิดตัวมาใหม่ในราคาสบายกระเป๋าอยู่หลายค่าย สามารถเล่นได้อย่างสบายๆ ซึ่งเราจะมาแนะนำกันว่ามีรุ่นไหนเล่นได้ไหลลื่นบ้าง

1) OPPO F5

ที่จริง OPPO F5 เป็นสมาร์ทโฟนที่เน้นไปในด้านการถ่ายรูปมากกว่า แต่เรื่องการเล่นเกม ROV ก็ไม่มีปัญหา ทั้งการโหลดเข้าเกมในส่วนต่างๆ หรือช่วงการเข้าปะทะเป็นหมู่ (Team Fight) ก็ทำได้อย่างรวดเร็ว และไม่มีอาการกระตุกให้เห็น เนื่องจากมีแรงขับเคลื่อนเป็น Mediatek Helio P23 Octa Core ความเร็ว 2.5 GHz หน่วยประมวลผลกราฟฟิก ARM Mali G71 และ RAM 4GB แถมยังมีโหมดเล่นเกม เพื่อให้การเล่นเกมไม่ถูกขัดจังหวะ นอกจากนี้ยังมีหน้าจอขนาด 6 นิ้ว แบบ Full Screen ความละเอียด FHD+ (2160x1080 พิกเซล) ทำให้ได้รับอรรถรสในการเล่น ROV อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่ง OPPO F5 มีวางจำหน่ายแล้วสนราคาอยู่ที่ 9,990 บาท

รายละเอียด OPPO F5 : http://www.siamphone.com/spec/oppo/f5.htm
รีวิว : http://news.siamphone.com/review-33641.html
Hands On : http://news.siamphone.com/news-33604.html

สามารถสั่งซื้อ OPPO F5 ได้ทาง : Siamphone Store

2) Moto G5S Plus

สำหรับ Moto G5S Plus เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับการเล่น เนื่องจากสเปคเครื่องมีแรงขับเคลื่อน Qualcomm Snapdragon 625 Octa Core ความเร็ว 2.0GHz หน่วยประมวลผลด้านกราฟฟิก Adreno 506 และ RAM 4GB ทำให้ไม่มีหวั่นแม้ต้องใช้เล่นเกมอย่าง ROV แถมหน้าจอยังใช้เป็น Super AMOLED 24-bit (16 ล้านสี) ขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด 1080 x 1920 พิกเซล ซึ่งในการแสดงผลจะมีสีที่คมชัด จัดอยู่ในระดับว่าแจ่ม ส่วนในการเล่นเกม ROV ก็เป็นไปอย่างไหลลื่นไร้ปัญหา แม้ว่าจะโหลดเข้าเกมในส่วนต่างๆ ช้ากว่ารุ่นที่สูงกว่านี้ แต่ก็ไม่ถึงกับช้าจนเกินไป โดย Moto G5S Plus มีราคาอยู่ที่ 9,990 บาท

รายละเอียด Moto G5S Plus : http://www.siamphone.com/spec/moto/g5s_plus.htm
รีวิว : http://news.siamphone.com/review-32839.html


สามารถสั่งซื้อ Moto G5S Plus ได้ทาง : Siamphone Store

3) Xiaomi Mi Max 2

มาถึงแบรนด์ที่เน้นไปด้านความคุ้มค่าอย่าง Xiaomi กันบ้าง โดยในช่วงต้นเดือนกรกฎาคม 2017 มีการเปิดตัว Xiaomi Mi Max 2 สมาร์ทโฟนหน้าจอ 6.44 นิ้ว ความละเอียดแบบ FullHD และมีอีกจุดเด่นนั่นก็คือแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ถึง 5300mAh ทำให้เล่นเกมได้อย่างยาวนาน แทบไม่ต้องแวะไปชาร์จแบตฯ ส่วนสเปคที่ยืนยันว่าสามารถเล่น ROV ได้ลื่นๆ ก็จะมี CPU Snapdragon 625 Octa-Core ความเร็ว 2.0GHz หน่วยประมวลผลด้านกราฟฟิก Adreno 506 และ RAM 4GB ซึ่งในการเล่น ROV ก็ไม่พบปัญหาแต่อย่างใด สามารถเล่นได้ตามปกติไม่ว่าจะเข้าบวกในสถานการณ์แบบไหน ก็ไม่เกิดปัญหากระตุกให้เห็น ทั้งหมดที่ว่ามามีราคาอยู่ที่ 9,990 บาท

สเปค Xiaomi Mi Max 2 : http://www.siamphone.com/spec/xiaomi/mi_max_2.htm

4) Xiaomi Mi A1

แม้ว่า Xiaomi Mi A1 จะมีราคาล่อแหลมเพียงแค่ 7,990 บาท แต่เอาจริงๆ การเล่นเกม ROV กลับทำได้เกินคาด เล่นได้อย่างสบายๆ พร้อมบวกทุกการเข้าปะทะ ไม่ว่าจะร่ายสกิลอลังการหรือเข้าบวกพร้อมกัน (Team fight) ก็ไม่เกิดอาการกระตุกให้เห็น แม้ว่าจะมีการโหลดเข้าเกมที่ช้ากว่าชาวบ้านนิดหน่อย แต่ภาพรวมถือว่าออกมาได้ดี โดย Xiaomi Mi A1 เป็นสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติ Pure Android ในโครงการ Android One การันตีได้รับการอัพเดทอย่างต่อเนื่อง 2 ปี และแน่นอนเหตุที่เล่น ROV ได้อย่างเนียนๆ เพราะมาพร้อมหน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 625 Octa Core ความเร็ว 2.0 GHz, มีหน่วยประมวลผลด้านกราฟฟิก Adreno 506 และ RAM 4GB พ่วงด้วยหน้าจอแสดงผลในขนาดขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด 1920x1080 พิกเซล

รายละเอียด Xiaomi Mi A1 : http://www.siamphone.com/spec/xiaomi/mi_a1.htm


สามารถสั่งซื้อ Xiaomi Mi A1 ได้ทาง : Siamphone Store

5) Gionee M7 power

ต่อกันด้วย Gionee M7 power สมาร์ทโฟนเหมาะไว้เล่นเกมอีกรุ่นหนึ่ง เนื่องจากตัวเครื่องมาพร้อมหน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 435 Octa Core ความเร็ว 1.4GHz, หน่วยประมวลผลกราฟฟิกเป็น Adreno 505 และ RAM 4GB ซึ่งสเปคนี้สามารถเล่น ROV ได้ตามปกติ แต่ไม่ค่อยเร็วเท่าที่ควร และภาพที่ออกมาจะไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ เนื่องจากชิพหัวใจหลักทั้ง 2 ตัวเป็นรุ่นเล็กทั้งคู่ ทำให้การเล่นบางช่วงยังไม่ไหลลื่น และโหลดส่วนต่างๆ ในเกมยังช้าอยู่ ด้านฟีเจอร์จะมีการปิดกันการรบกวนระหว่างเล่นเกมมาด้วย ส่วนหน้าจอก็เป็นแบบ Full View อัตราส่วน 18:9 ขนาด 6 นิ้ว ความละเอียด 1440x720 พิกเซล เติมเต็มความเพลิดเพลินขณะเล่นเกม สุดท้ายยังมีขนาดแบตเตอรี่ใหญ่ถึง 5,000mAh เป็นอีกจุดเด่นที่สำคัญ โดย Gionee M7 power มีการเปิดตัวในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย พร้อมราคาเตรียมวางขายอยู่ที่ 9,990 บาท

สเปค Gionee M7 Power : http://www.siamphone.com/spec/gionee/m7_power.htm
Hands On : http://news.siamphone.com/news-33153.html

6) Vivo V7

เรียกได้ว่า Vivo V7 เป็นรุ่นลดสเปคจากรุ่นพี่อย่าง Vivo V7+ ก็จริง แต่การใช้งานต่างๆ ยังคงทำได้ดีอยู่ โดยเฉพาะการเล่นเกม ROV ซึ่งในการทดสอบ สามารถเล่นได้ไหลลื่น ไม่มีการกระตุกให้เห็น จะมีเพียงตอนโหลดเข้าเกมเมื่อเปิดแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ และการโหลดเริ่มเกมหลังจากเลือกตัวละคร ยังโหลดช้ากว่าคนอื่นพอประมาณ แต่ภาพรวมถือว่าไม่ได้แย่จนเกินไป ด้านสเปคหลักจะใช้หน่วยประมวลผลเป็น Snapdragon 450 CPU Octa-Core ความเร็ว 1.8GHz และหน้าจอ FullView ขนาด 5.7 นิ้ว อัตราส่วน 18:9 ความละเอียดแบบ HD+ ซึ่งด้วยหน้าจอขนาดนี้ จะมาสร้างความเพลิดเพลินระหว่างเล่น ROV ได้แน่นอน

ทำความรู้จัก : Vivo V7

นอกจาก 6 ตัวเลือกทางด้านบน ยังมี Huawei Nova 2i, Samsung Galaxy J7 Pro และ SONY Xperia XA1 Plus ที่สามารถเล่น ROV ได้อย่างสบายๆ แต่ราคาอาจจะเกินหมื่นไปนิดหน่อย ซึ่งหากใครมีกำลังพอ ก็สามารถเพิ่มงบไปได้ตามสะดวก อย่างไรก็ตามทั้งหมดที่ว่ามา ถือว่าเล่นเกม ROV ได้แบบไม่หน่วงเครื่องมาก และแม้ว่าจะมีรุ่นที่ราคาถูกกว่าสามารถเล่นได้เหมือนกัน แต่เมื่อนำมาเล่นจริงๆ ก็ไม่ได้ไหลลื่น ยังมีกระตุกบางช่วง โหลดเกมในส่วนต่างๆ ช้า รวมถึงหน้าจอสัมผัสที่ตอบสนองยังไม่ค่อยดี ทำให้ตัวเลือกทั้งหมดที่กล่าวมาเป็นตัวเลือกที่กำลังดีในการเล่น ROV แบบไม่เสียอารมณ์

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่