สุขภาพและความงาม (Health & Beauty)  |   วันที่ : 17 พฤศจิกายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ถือเป็นข่าวคราวที่น่าสนใจเลยในวงการแพทย์และสุขภาพของมนุษย์ก็เป็นได้ เพราะมีทีมนักวิจัยจากมหาวิทยาลัย Southern California ที่นำทีมโดยนาย Dong Song คิดค้นอุปกรณ์สำหรับใช้งานร่วมกับสมอง ซึ่งจะเป็นลักษณะชิปเซ็ตขนาดเล็กภายในชิปมีขั้วกระแสไฟฟ้าขนาดเล็กเอาไว้รับกระแสไฟจากภายนอก เมื่อถูกกระตุ้นจะส่งกระแสผ่านไปยังสมองเพื่อช่วยส่งเสริมความจำในช่วงขณะนั้น ทว่าชิปเซ็ตดังกล่าวจะต้องถูกฝังตามหลักโครงสร้างส่วนสมองของแต่ละบุคคลเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่จะเกิดประโยชน์สูงสุด

 

ความก้าวหน้านี้ทางทีมวิจัยได้ทำการทดสอบร่วมกับอาสาสมัครจำนวน 20 นาย และอนุญาตให้เหล่าทีมวิจัยทำการทดสอบสมองของแต่ละบุคคลได้อย่างเต็มที่โดยผลลัพธ์ปรากฏว่าผู้เข้ารับการทดสอบมีประสิทธิภาพในการจดจำพร้อมลดภาวะอาการสับสนดียิ่งขึ้นประมาณ 30% เรียกได้ว่าการทดสอบในครั้งนี้นั้นอาจเปลี่ยนโฉมหน้าชะตาชีวิตของผู้ป่วยที่มีโรคเกี่ยวกับสมองและผู้สูงอายุได้เลย

ถ้าหากบอกว่าปีนี้ระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) ถือเป็นประเด็นสุดร้อนแรง แต่การทดสอบในครั้งนี้อย่างที่เกริ่นข้างต้นสามารถเปลี่ยนโฉมโลกได้ เพราะก่อนหน้านี้นาย Elon Musk ก็ได้ให้ทัศนคติว่าอนาคตข้างหน้าจะมีสิ่งประดิษฐ์ที่พัฒนาให้ร่างกายของเราดีกว่าที่ธรรมชาติสร้างสรรค์มา แต่ก็ไม่ใช่หุ่นยนต์จึงต้องติดตามกันต่อไปว่าวันข้างหน้าจะเป็นเช่นใด

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่