แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 20 พฤศจิกายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ดีแทค เปิดตัวแอปพลิเคชันใหม่ “dtac call” ระดับ “disruptive app” พลิกโฉมหน้าการโทรบนมือถือ พัฒนาให้สมาร์ทโฟนรองรับการใช้งานสูงสุด 5 หมายเลข ที่มาพร้อมกับฟังก์ชัน WiFi Calling ให้ลูกค้าดีแทคเลือกใช้งานโทรผ่านแอปพลิเคชั่น dtac call โดยเชื่อมต่อผ่านสัญญาณอินเทอร์เน็ตทุกประเภท แอปใหม่ยังเพิ่มฟังก์ชันรับและส่ง SMS ให้ไม่พลาดทุกการติดต่อ พลิกชีวิตให้ง่ายขึ้น สนุกขึ้น สิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้าดีแทคเท่านั้น ผู้ใช้แอนดรอยด์สามารถโหลดได้ที่ Play Store ตั้งแต่วันที่ 21 พฤศจิกายน 2560 และ เร็วๆ นี้ สำหรับผู้ใช้ iOS

จากเทคโนโลยี Voice over WIFI (VoWIFI) ที่ดีแทคนำมาให้บริการ WiFi Calling บนสมาร์ทโฟนเป็นรายแรกในไทย ต่อเนื่องด้วยความสำเร็จในการพัฒนาเป็นแอปพลิเคชัน WiFi Calling ให้ลูกค้าทุกคนที่ใช้สมาร์ทโฟนไม่ว่าจะโมเดลใด ได้ใช้ WiFi Calling ได้ ล่าสุด ดีแทคก้าวไปอีกขั้น พลิกเพื่อให้ลูกค้าสะดวกเพิ่มขึ้นไปอีก ด้วยการพัฒนาแอปพลิเคชัน “dtac call” เพิ่มขีดความสามารถให้ลูกค้าที่มีหลายเบอร์ใช้งานสำหรับการสื่อสารในชีวิตประจำวัน รวมการใช้งานสูงสุด 5 หมายเลขได้ภายในสมาร์ทโฟนเครื่องเดียวทั้งแบบรายเดือนและเติมเงิน โดยไม่ต้องใช้ซิมการ์ด พร้อมรองรับ WiFi Calling

แอปใหม่ “dtac call” ได้ถูกคิดค้นจากโครงการ “Flip it Challenge” ที่ส่งเสริมให้พนักงานกล้าคิด กล้าทำ มาร่วมกลุ่มกันเสนอความคิดสู่การลงมือทำจริง เมื่อเห็นปัญหาหรืออุปสรรคและต้องการจะชนะ เพื่อนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่จะสร้างสิ่งที่ดีกว่าสำหรับลูกค้า และยังเป็นการพลิกวัฒนธรรมองค์กรของดีแทคในการร่วมมือกันเพื่อทำให้องค์กรดียิ่งขึ้นและพัฒนาสร้างสรรค์บริการใหม่ๆ ตอบสนองความต้องการของลูกค้า

นายประเทศ ตันกุรานันท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค เปิดเผยว่า “จากอัตราการเติบโตของการเข้าถึงการใช้งานมือถือในประเทศไทยเพิ่มสูงขึ้นเกือบ 140% ทำให้พฤติกรรมผู้ใช้งานมือถือในปัจจุบันจะมีการใช้งานมากกว่า 1 หมายเลข โดยพบว่าจากฐานลูกค้าดีแทคมีจำนวนถึง 2.3 ล้านคน หรือประมาณ 10% ที่ใช้งานมือถือตั้งแต่ 2 หมายเลขขึ้นไป และมีแนวโน้มอัตราเติบโตสูงขึ้น โดยปัจจุบันผู้ใช้งานมากกว่า 1 หมายเลข จะต้องพกมือถือหรือสมาร์ทโฟนมากกว่า 1 เครื่อง หรือบางคนอยู่ระหว่าง 2-5 เครื่อง โดยมีทั้งการใช้งานหมายเลขเดิม, หมายเลขที่ทำงาน, หมายเลขธุรกิจส่วนตัว, หมายเลขเฉพาะคนในครอบครัว, หมายเลขมงคล เป็นต้น ดีแทคจึงนำโจทย์ต่างๆ มาผ่านกระบวนการคิดในรูปแบบแอปพลิเคชันใหม่ที่จะตอบสนองต่อการแก้ปัญหาในการใช้งาน (pain point) ด้วยการแนะนำ dtac call แอปพลิเคชันใหม่ เพื่อผู้ใช้งานดีแทค”

ดีแทค สังเกตและเข้าใจความต้องการ การใช้งานจริงและพฤติกรรมการใช้งานของลูกค้า มาสู่แนวคิดกระบวนการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลด้วยการออกแบบ “dtac call” แอปพลิเคชันในระดับ “disruptive app” หรือแอปพลิเคชันที่จะเปลี่ยนโฉมหน้าการใช้งาน และไม่เคยมีมาก่อนด้วยการที่พลิกทำให้ชีวิตผู้ใช้งานง่ายขึ้น สนุกขึ้น และยกระดับประสบการณ์ใช้งานเพื่อชีวิตที่ดีกว่า

รู้จัก 5 ข้อที่ทำให้ชีวิตดีขึ้นกับแอปพลิเคชัน “dtac call”

  1. dtac call คือ แอปพลิเคชันใหม่สำหรับลูกค้าดีแทคที่ทำให้สมาร์ทโฟนเพียง 1 เครื่อง สามารถใช้งานได้สูงสุด 5 หมายเลข โดยใช้งานโทรออกและรับสายสูงสุด 5 หมายเลข ในแอปเดียว เครื่องเดียวเท่านั้น ไม่ต้องซื้อหรือพกสมาร์ทโฟนหลายเครื่องอีกต่อไป ถูกออกแบบให้ใช้งานง่าย เหมือนกับการโทรออก หรือ รับสายปกติ
  2. dtac call ได้เพิ่มการรับและส่งข้อความผ่าน SMS ด้วยฟังก์ชันในแอปพลิเคชัน ทำให้ผู้ใช้งานสามารถทำธุรกรรมซื้อของออนไลน์ จ่ายเงิน จองตั๋วเครื่องบิน ยืนยันการทำธุรกรรมออนไลน์ และบริการอื่นๆ ที่ต้องใช้การยืนยัน OTP จาก SMS ได้ถึงแม้ใช้งานอยู่ต่างประเทศ
  3. ผู้ใช้งานแอปพลิเคชัน dtac call สามารถโทรออกสู่เบอร์บ้านและเบอร์มือถือ โดยเลือกใช้โทรจากหมายเลขใดๆ ได้ทั้ง 5 หมายเลขในแอปพลิเคชัน เพื่อใช้งานตามปกติไม่ต้องใส่รหัสทางไกลหรือรหัสประเทศ (แม้ทำการโทรออกขณะอยู่ที่ต่างประเทศ) โดยผู้รับสายปลายทางไม่ต้องใช้งานผ่านแอปพลิเคชันใดๆ ต่างจากรูปแบบแอปพลิเคชันอื่นๆ แบบเดิมที่เคยใช้งานมา
  4. จุดเด่นพิเศษสำหรับ dtac call ผู้ใช้งานที่ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันยังสามารถใช้งานฟังก์ชัน WiFi Calling ผ่านแอปพลิเคชันได้ทุกหมายเลขที่เพิ่มเข้ามาสูงสุด 5 หมายเลข โดยสามารถใช้งานโทรออก-รับสายแม้อยู่ในจุดที่ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ หรือสัญญาณเข้าถึงยากบนตึกสูงและใต้ดิน แต่บริเวณนั้นมีสัญญาณ WiFi หรือแม้อยู่ต่างประเทศทั่วโลกก็ใช้งานได้เหมือนอยู่ประเทศไทย และคิดอัตราค่าบริการตามแพ็กเกจปกติที่สมัครไว้ใช้งานในประเทศไทย
  5. ผู้ใช้งานสามารถรับสิทธิพิเศษ dtac reward จากทุกหมายเลขที่ใช้งานในแอปพลิเคชัน ทั้งรับส่วนลดหรือสิทธิพิเศษต่างๆ ได้ผ่านสมาร์ทโฟนเพียงเครื่องเดียว

นายประเทศ กล่าวเพิ่มเติมว่า “สำหรับ dtac call ยังเป็นแอปพลิเคชันที่ออกแบบมาเพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน และผู้ที่เป็นเจ้าของหมายเลขเท่านั้นถึงจะมีสิทธิ์ในการเพิ่มหมายเลขเพื่อใช้งานผ่านแอปพลิเคชัน ทุกครั้งที่จะทำการเพิ่มหมายเลขจะต้องยืนยันตัวตนด้วยรหัส OTP และหมายเลขที่เพิ่มเข้ามาในแอปพลิเคชันสามารถใช้งานร่วมกันได้ทั้งซิมแบบรายเดือนและเติมเงิน โดยจะต้องเป็นหมายเลขที่ถูกจดทะเบียนหรือลงทะเบียนยืนยันตัวตนภายใต้ชื่อเจ้าของเดียวกัน”

ทั้งนี้ ผู้ใช้งานดีแทคด้วยระบบปฏิบัติการ Android สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน dtac call ฟรีได้แล้วที่ Play Store ตั้งแต่วันที่ 21 พฤศจิกายน 2560 เป็นต้นไป สำหรับลูกค้าที่ใช้สมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ iOS ดีแทคจะประกาศวันที่จะสามารถดาวน์โหลดได้ที่ App Store อีกครั้ง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่