หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 22 พฤศจิกายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หน่วยงานกำกับดูแลด้านโทรคมนาคมของเยอรมันได้สั่งห้ามไม่ให้จำหน่ายนาฬิกา smartwatch ที่ออกแบบมาให้เด็กและเยาวชนใช้งานโดยให้เหตุผลว่าอุปกรณ์เหล่านี้ทำหน้าที่เหมือนอุปกรณ์สอดแนมและได้กำชับให้ผู้ปกครองทำลายอุปกรณ์เหล่านี้ทิ้ง ซึ่งก่อนหน้านี้หน่วยงานที่ดูแลด้านกฏระเบียบได้สั่งห้ามจำหน่ายตุ๊กตาที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ชื่อว่า "My Friend Cayla" ด้วยเหตุผลที่คล้ายกันมาแล้ว

smartwatch ที่จำหน่ายโดยบริษัทผู้ผลิตในเยอรมันหลายเจ้ามีการกำหนดเป้าหมายกลุ่มลูกค้าไปยังเด็กอายุระหว่าง 5 - 12 ขวบ หน่วยงานด้านกิจการเครือข่ายของเยอรมันเผยว่าได้ดำเนินการกับบริษัทที่จำหน่าย smartwatch ผ่านช่องทางออนไลน์แล้วแต่ก็ไม่ได้ระบุชื่อว่ามีบริษัทใดบ้างที่เกี่ยวข้อง

smartwatch สำหรับเด็กรุ่นที่พบปัญหาจะมีช่องใส่ซิมการ์ดและสามารถใช้งานฟังก์ชั่นการโทรบางอย่างผ่านแอพพลิเคชั่น มีแอพที่อนุญาตให้ผู้ปกครองใช้ smartwatch เพื่อดักฟังสภาพแวดล้อมของเด็กว่าเป็นอย่างไร

หน่วยงานผู้ตรวจสอบเผยว่าจากการสอบสวนพบว่าบรรดาผู้ปกครองมักใช้ smartwatch เพื่อฟังครูผู้สอนขณะอยู่ในชั้นเรียน โดยในตัว smartwatch มีการตั้งโปรแกรมให้สามารถโทรไปยังหมายเลขที่กำหนดค่าไว้ล่วงหน้าได้ทำให้มันกลายเป็นอุปกรณ์ดักฟังการสนทนาซึ่งเป็นสิ่งต้องห้ามภายใต้กฏหมายของเยอรมัน

หน่วยงานกำกับดูแลด้านโทรคมนาคมของเยอรมันยังได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับความเสี่ยงด้านความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวในอุปกรณ์ไฮเทคที่เรียกว่า "internet of things : IoT" โดยมีการเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดและเพิ่มมาตรการที่เข้มงวดต่อผู้ผลิตเพื่อไม่ให้อุปกรณ์เหล่านี้ถูกนำไปใช้ในทางที่ผิดและละเมิดความเป็นส่วนตัวของบุคคล

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่