สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 22 พฤศจิกายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เรียกว่าเป็นข่าวลือตั้งแต่ไม่ข้ามปีเลยทีเดียวสำหรับรุ่นท็อปปีต่อไปจากค่าย Samsung ที่กำหนดการเผยโฉม Galaxy S9 ในงาน Mobile World Congress 2018 จัดงานอยู่ระหว่างวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ถึงวันที่ 1 มีนาคม ทั้งนี้รายละเอียดอย่างเป็นทางการก็ยังไม่เปิดเผยจากซัมซุงแต่ก็เป็นธรรมเนียมทุกปีที่ทางแบรนด์จะเปิดตัวในช่วงวันงาน อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่ารุ่นใหม่ตามข่าวแล้วจะจัดเต็มเลย แต่เบื่องต้นที่ทราบอยู่ก่อนแล้วคือหน่วยประมวลผลจะใช้ Exynos 9810 อย่างแน่นอนในบ้านเราซึ่งเพิ่งเปิดตัวไป (อ่านข่าวย้อนหลัง)

จากภาพจะเห็นว่าดีไซน์ด้านหน้านั้นไม่แตกต่างจากรุ่นน้อง Galaxy S8 ด้านซ้ายกับด้านขวาของตัวเครื่องก็เช่นกัน ส่วนด้านล่างตัวเครื่องมาพร้อมพอร์ต USB Type-C และยังมีช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร โดยด้านหลังตัวเครื่องมีเปลี่ยนแปลงไม่ขัดใจเหมือนเคยแล้ว เพราะตำแหน่งของเซ็นเซอร์ก็นำมาไว้ด้านล่างสุด เหนือเซ็นเซอร์จะเป็นเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจและไฟแฟลชคู่ เหนือขึ้นไปจะพบกล้องคู่รายละเอียดสเปกกล้องไม่มีการเปิดเผยแต่น่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเนื่องจากเป็นสเปกเดิมมาหลายรุ่นแล้ว

สเปกคาดการณ์ของ Galaxy S9 มาพร้อมหน้าจออัตราส่วน 18.5:9 ประมวลผลด้วยชิปเซ็ต Exynos 9810, RAM 4GB/6GB (Galaxy S9 Plus) พื้นที่เก็บข้อมูลเริ่มต้น 64GB ขับเคลื่อนด้วยระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 8.0 (Oreo) มีระบบสแกนม่านตาและลายนิ้วมือ รองรับการใช้ไร้สายและสามารถใช้งานสองซิมการ์ดบนความเร็ว 4G LTE ทั้งสองซิม

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่