สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 23 พฤศจิกายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สื่อวงการอุตสาหกรรมไต้หวัน CENS (Taiwan Sourcing Service Provider) รายงานว่า Apple มีแผนจะเปิดตัว iPhone หน้าจอ 4 นิ้ว รุ่นอัพเกรด หรือ iPhone SE 2 ภายในครึ่งปีแรกของปีหน้า (ค.ศ. 2018) โดยใช้บริการจาก Wistron หนึ่งในบริษัทผู้ประกอบชิ้นส่วน iPhone SE ให้กับ Apple ในปัจจุบัน

เมื่อต้นปีนี้ Apple ได้มอบหมายให้ Wistron ประกอบชิ้นส่วน iPhone SE จากโรงงานในอินเดียโดยอินเดียเป็นตลาดสมาร์ทโฟนที่ใหญ่เป็นลำดับสองของโลกแต่ด้วยการที่มีรายได้เฉลี่ยต่อหัวของประชากรต่ำทำให้ผู้คนในประเทศนิยมซื้อสมาร์ทโฟนที่มีราคาถูกหรือตกรุ่นแล้วซึ่ง iPhone SE ก็เป็นอีกรุ่นหนึ่งที่ได้รับความนิยมในประเทศเป็นอย่างมาก

โรงงานของ Wistron ในประเทศอินเดียไม่เพียงจะได้รับมอบหมายจาก Apple ให้ดำเนินการผลิต iPhone SE ออกมาเมื่อช่วงต้นปีนี้เท่านั้นแต่ยังได้รับมอบหมายให้เป็นผู้ผลิต iPhone 8 บางส่วนอีกด้วย โดยขณะนี้ Apple กำลังหาวิธีการกระจายฐานการผลิตของ Wistron ไปยังประเทศอื่น ๆ ทั่วโลก

iPhone SE ที่วางจำหน่ายอยู่ในปัจจุบันมีดีไซน์คล้ายกับ iPhone 5s ในอดีตโดยใช้งานชิปเซ็ต Apple A9 เหมือนกับที่ใช้ใน iPhone 6s / 6s Plus, RAM 2GB, กล้องหลัง 12MP, ช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม. และมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ Touch ID โดยตัวเลือกพื้นที่เก็บข้อมูลของ iPhone SE  ปัจจุบันได้รับการปรับเพิ่มเป็น 2 เท่าเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา (32GB และ 128GB)

สำหรับข้อมูลของ Apple iPhone SE 2 มีรายงานว่าจะเป็นรุ่นหน้าจอ 4 นิ้ว โดยอัพเกรดชิปเซ็ตเป็น Apple A10 fusion, RAM 2GB, พื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่อง 32GB / 128GB, กล้องหลัง 12MP, กล้องหน้า FaceTime 5MP, แบตเตอรี่ความจุ 1700mAh

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : cens.com วันที่ : 23 พฤศจิกายน 2560

มือถือออกใหม่