สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 23 พฤศจิกายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เป็นปกติประจำทุกปีที่จะมีสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่เปิดตัวออกมาเพื่อเผยถึงฟีเจอร์และเทคโนโลยีใหม่ๆ ให้ผู้ซื้อได้พบเจออะไรที่แตกต่างจากที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม เทคโนโลยีใหม่ก็มักจะเป็นอะไรที่ยังไม่ค่อยจะลงตัวสักเท่าไหร่ ดังนั้น หากต้องการสมาร์ทโฟนสักรุ่นที่ตรงใจเรา ก็ต้องใช้เวลาในการเลือกและรอเวลาที่เหมาะสมเพื่อให้สมาร์ทโฟนรุ่นนั้นๆ อยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งานและเกิดข้อผิดพลาดน้อยที่สุด ซึ่งนี่ก็อาจจะยังไม่ตอบโจทย์สำหรับผู้ที่อยากครอบครองสมาร์ทโฟนในวันแรกๆ ของการขายจริง แต่นี่จะเป็นสิ่งที่คุ้มค่าหรือไม่สำหรับการรอต่อไปอีกสักพักในการรอซื้อสมาร์ทโฟน วันนี้เราจึงนำ 3 เหตุผลหลักๆ ที่ช่วยเตือนว่าทำไมถึงไม่ควรรีบซื้อสมาร์ทโฟนเร็วเกินไป

 

หน้าจอมีปัญหา

หากลองย้อนกลับไปดูถึงปัญหาหน้าจอแสดงผลของ Google Pixel 2 XL ที่เกิดปัญหาตั้งแต่เริ่มวางจำหน่าย ตั้งแต่หน้าจอเบิร์น, ระบบการสัมผัสที่มีปัญหาเล็กน้อย, ลำโพง 2 ตัวที่ดังไม่เท่ากัน หรือเสียงคลิกที่เกิดในตัวของสมาร์ทโฟน เป็นต้น จนทำให้ทาง Google ต้องออกอัพเดตผ่าน OEM และวิธีการแก้ปัญหาต่างๆ ตามมาในภายหลัง แต่มันคงจะดีกว่านี้หากสมาร์ทโฟนไม่มีปัญหาอะไรตั้งแต่แกะกล่องครั้งแรก อย่างไรก็ตาม เราก็ไม่ได้มองว่ามันเป็นปัญหาที่ร้ายแรง แต่ด้วยคำว่า "สมาร์ทโฟนระดับ High-End" ได้ค้ำคอเอาไว้ ก็ทำให้เรื่องนี้กลายเป็นเรื่องใหญ่ได้ง่ายๆ เลยทีเดียว

 

จำ Bixby ได้ไหม ?

ไม่ใช่ฮาร์ดแวร์เท่านั้นที่มีปัญหา ด้านซอร์ฟแวร์ก็อาจจะมีปัญหาได้เช่นเดียวกัน เหมือนกับเหตุการของผู้ช่วยอัจฉริยะอย่าง Bixby ที่ทาง Samsung ได้สร้างขึ้นมา พร้อมกับผลิตปุ่มด้านข้างสำหรับใช้งาน Bixby ให้กับ Samsung Galaxy S8 และ Galaxy S8+ โดยเฉพาะ แต่เมื่อถึงเวลาเปิดตัวสมาร์ทโฟน 2 รุ่นดังกล่าว ผู้ช่วยอัจฉริยะกลับใช้ได้แค่ในประเทศเกาหลีได้เพียงประเทศเดียวเท่านั้น ก่อนที่ Bixby จะเริ่มรองรับภาษาอังกฤษในหลายๆ ประเทศมากขึ้นในเวลาต่อมา

 

มีโปรโมชั่นและราคาที่ลดลง

หลายๆ คนคงเคยเจอกับคำว่า "หลังหัก" กันมาบ้างแล้ว สำหรับคนที่ซื้อสมาร์ทโฟนในราคาเต็ม แล้วกลับมาเจอโปรโมชั่นสุดคุ้มในวันถัดมา เรียกได้ว่าก็น่าเป็นที่เสียดายสำหรับใครหลายคนที่ซื้อสมาร์ทโฟนไปก่อนหน้านั้น โดยเราอาจจะต้องรอช่วงเวลาดีๆ และติดตามข่าวจากเพจที่นำเสนอข่าวสมาร์ทโฟนอย่างใกล้ชิด

 

และนี่ก็คือ 3 เหตุผลหลักๆ ตั้งแต่เรื่องฮาร์ดแวร์, ซอร์ฟแวร์ และราคา ที่อาจะเกิดการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา อย่างไรก็ตาม การเลือกซื้อหรือไม่ซื้อสมาร์ทโฟนสักเครื่องหนึ่งก็อยู่ที่การตัดสินใจของผู้บริโภคแต่ละคน รวมไปถึงบริษัทจากหลายๆ แบรนด์ต่างก็ต้องการให้สมาร์ทโฟนของตัวเองดีที่สุดตั้งแต่เปิดตัวอยู่แล้วด้วยเช่นกัน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่