สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 23 พฤศจิกายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากที่ได้ทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการสำหรับ iPhone X ซึ่งถือว่ามีผู้คนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ด้วยการปรับดีไซน์บางอย่างของตัวเครื่องที่ทำให้ดูแตกต่างไปจาก iPhone รุ่นอื่น และมาพร้อมระบบปฏิบัติการ iOS 11 หน่วยประมวลผล Apple A11 Bionic Hexa Core ที่จะช่วยให้การทำงานลื่นไหลและมีประสิทธิภาพมากที่สุด และช่วยในการประหยัดพลังงานดีขึ้นมากกว่าเดิม พร้อมกันนี้ยังมีระบบรักษาความปลอดภัยสแกนใบหน้า กล้องถ่ายรูปหลักเป็นกล้องคู่ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล มีกันสั่นคู่ และกล้องหน้า 7 ล้านพิกเซล

iPhone X มีหน้าจอแสดงผล Super Retina ขนาด 5.8 นิ้ว ความละเอียด 2436 x 1125 พิกเซล พร้อมหน้าจอ OLED ที่จะช่วยให้การแสดงสีสันต่างๆ ในการใช้งานได้อย่างแม่นยำ และยังมาพร้อมกระจก Corning Gorilla Glass 5 ที่แข็งแรงทนทานทั้งยังสามารถกันการขีดข่วนได้เป็นอย่างดี โดยที่หน้าจอของตัวเครื่องทั้ง 4 มุม มีการแสดงผลหน้าจออย่างเต็มพื้นที่ โดยจะเว้นแค่เพียงขอบด้านบนระหว่างกลางของหน้าจอเท่านั้นเท่านั้น

มีขนาดรอบตัวเครื่อง 143.6x70.9x7.7 มิลลิเมตร น้ำหนัก 174 กรัม มีดีไซน์รอบตัวเครื่องเป็นแบบโค้งมนไร้รอยต่อ โดยขอบรอบตัวเครื่องเป็นวัสดุที่ผลิตจากสแตนเลสสตีลที่มีความแข็งแรงทนทาน ขอบหน้าจอด้านบนระหว่างกึ่งกลางเป็นลำโพงเสียงสำหรับสนทนา ข้างๆ กันขวามือเป็นกล้องถ่ายรูปด้านหน้าความละเอียด 7 ล้านพิกเซล

ขอบด้านล่างของหน้าจอ โดยปกติแล้วตรงขอบหน้าจอด้านล่างของแต่ละรุ่นนั้นจะมีปุ่มโฮมอยู่ตรงกลาง แต่ใน iPhone X นี้ได้มีบางอย่างที่เปลี่ยนไป นั้นคือปุ่มโฮมที่เคยมีกลับหายไป นั้นก็เท่ากับว่าการปลดล็อคด้วยการสแกนลายนิ้วมือก็จะหายไปด้วย แต่ก็แลกมาด้วยการแสดงผลอย่างเต็มตา

ขอบตัวเครื่องด้านซ้ายยังคงรูปแบบเดิม โดยด้านบนสุดยังคงเป็นสวิทซ์ที่ไว้ใช้สำหรับการเปิด/ปิดเสียง ถัดลงมาเป็นปุ่ม เพิ่มเสียง ลดเสียง

ทางขอบด้านขวาของตัวเครื่องมี ปุ่ม Power อยู่ทางด้านบน และถัดลงมาเป็นช่องสำหรับถาดใส่ซิม (NanoSIM)

ขอบด้านล่างของตัวเครื่องระหว่างกลางเป็นช่องเสียบสาย USB Lightning สำหรับชาร์จและ Sync ข้อมูลกับคอมพิวเตอร์ ส่วนด้ายซ้ายเป็นช่องไมโครโฟน และด้านขวาเป็นลำโพงเสียง โดยทั้งสองออกแบบให้มีลักษณะเหมือนกันทั้งสองฝั่ง

ด้านหลังของตัวเครื่องมีลักษณะแบนเรียบเป็นกระจกคล้ายกระจกเงา ซึ่งอาจจะทำให้เกิดรอยเปลื้อนได้ง่ายเวลาสัมผัส แต่ตัว iPhone X เองได้มีการเคลือบสารกันรอยนิ้วมือที่สามารถสามารถเช็ดรอยเปื้อน และรอยนิ้วมือออกได้อย่างง่ายๆ โดยที่มุมบนด้านซ้ายเป็นกล้องถ่ายรูปที่มาในแนวใหม่คือแบบแนวตั้ง และยังเป็นกล้องคู่ (Dual Camera) มีความละเอียด 12 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลชคู่ Quad-LED True Tone ซึ่งโดยปกติแล้ว iPhone รุ่นอื่นๆ จะเป็นแนวนอน

iPhone X มีสีให้เลือกทั้งหมด 2 สี ได้แก่ Space Gray, Silver และมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 24 พ.ย. 2560 ราคาดังนี้ 

แคตตาล็อกตัวเครื่อง : http://www.siamphone.com/spec/apple/iphone_x.htm 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่