เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 28 พฤศจิกายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สำนักข่าว Bloomberg รายงานว่าทำเนียบขาวซึ่งเป็นสถานที่พำนักอย่างเป็นทางการและสถานที่ทำงานหลักของประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกากำลังพิจารณาห้ามพนักงานใช้โทรศัพท์ส่วนตัว แหล่งข้อมูลไม่เปิดเผยชื่อเล่าว่าการเสนอเรื่องนี้ขึ้นมานั้นเพื่อสร้างมาตรการรักษาความปลอดภัยซึ่งไม่ได้มีเป้าหมายเจาะจงไปที่การปกปิดข่าวไม่ให้รั่วไหล

หลังจากข่าวนี้ถูกเผยออกมาเจ้าหน้าที่บางคนแสดงความกังวลเนื่องจากปกติแล้วก่อนหน้านี้ทำเนียบขาวได้บล็อกเว็บไซต์และการเข้าถึงแอพพลิเคชั่นบางอย่าง เช่น Gmail และ Google Hangouts หากจะออกมาตรการห้ามพนักงานใช้โทรศัพท์ส่วนตัวเพิ่มเติมอีกก็จะเป็นการตัดช่องทางการติดต่อกับเพื่อนและครอบครัวในระหว่างวันทำงาน นอกจากนี้หากพนักงานนำโทรศัพท์ที่รัฐบาลรับรองให้มาใช้งานส่วนตัวพวกเขาก็กังวลว่าข้อมูลเกี่ยวกับการโทรจะถูกบันทึกและเผยแพร่ต่อสาธารณชน

ปัญหาเรื่องโทรศัพท์เป็นหนึ่งในปัญหาที่เกิดขึ้นในทำเนียบขาว เดือนตุลาคมที่ผ่านมา Politico สื่อการเมืองของอเมริการายงานว่า John Kelly หนึ่งในเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวใช้โทรศัพท์ส่วนตัวซึ่งอาจจะถูกดักฟังโดยคนภายนอก ตัวประธานาธิบดีสหรัฐฯ Donald Trump เองก็เจอเรื่องทำนองเดียวกันซึ่งเจ้าตัวเคยใช้โทรศัพท์ส่วนตัวพูดคุยเรื่องงานในขณะอยู่ที่ห้องอาหารสาธารณะจนกระทั่งถูกบันทึกภาพและเป็นประเด็นร้อนในโลกโซเชียล

อย่างไรก็ตามยังไม่มีการออกมาตรการห้ามไม่ให้ใช้โทรศัพท์ส่วนตัวในทำเนียบขาวออกมาในเวลานี้ แต่หากจะมีการประกาศขึ้นก็ยังไม่แน่ชัดว่าจะส่งผลกระทบกับใครในทำเนียบขาวบ้าง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่