เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 28 พฤศจิกายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

จีนกำลังสร้างสวนสนุกเสมือนจริง (virtual reality theme park) แห่งแรกขึ้นที่เมืองกุ้ยหยาง มณฑลกุ้ยโจว โดยแลนด์มาร์คของสวนสนุกแห่งนี้คือหุ่นยนต์ยักษ์และปราสาทในนวนิยายวิทยาศาสตร์ซึ่งจะเริ่มเปิดให้บริการบางส่วนตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ค.ศ. 2018

สวนสนุกเสมือนจริงแห่งแรกในประเทศจีนสร้างขึ้นเพื่อรองรับความบันเทิงเสมือนที่กำลังเติบโตขึ้นในประเทศจีนโดยการก่อสร้างมีขึ้นบนพื้นที่ 1.3 ล้านตารางเมตร มีเครื่องเล่นเทคโนโลยีเสมือนจริงกว่า 35 แห่งอยู่ภายในทั้งในรูปแบบเกมยิงและรถไฟเหาะที่จะพาชมดาวเสมือนอยู่บนจุดชมวิวที่ดีที่สุดในภูมิภาค

"หลังจากสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของเราเปิดตัวอย่างสมบูรณ์มันจะเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการท่องเที่ยวทั้งหมดของมณฑลกุ้ยโจวและทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน" Chen Jianli ผู้บริหารระดับสูงของสวนสนุกแห่งนี้กล่าวกับสำนักข่าว Reuters "นี่เป็นสวนสนุกเชิงนวัตกรรมเพราะมันแตกต่างไปจากที่เคยมีมา"

สวนสนุก Guiyang park จะดึงดูดนักท่องเที่ยวด้วยการนำเสนอบันจี้จั๊มพ์จากหุ่นยนต์ขนาดใหญ่และสตูดิโอที่ออกแบบมาเพื่อสร้างภาพยนตร์เสมือนจริง เครื่องเล่นส่วนใหญ่จะใช้แว่นตา VR และเครื่องจำลองการเคลื่อนไหวเพื่อสร้างความตื่นเต้นให้กับนักท่องเที่ยว

"คุณจะรู้สึกเหมือนว่ากำลังอยู่ที่นั่นจริง ๆ" Qu Zhongjie ผู้จัดการสวนสนุก Guiyang park กล่าว "นั่นคือฟีเจอร์หลัก ๆ ที่เรานำมาเป็นจุดขาย"

ตลาดอุปกรณ์เสมือนจริง (virtual reality market) ในประเทศจีนถูกคาดว่าจะเติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดดเป็น 10 เท่าและสามารถสร้างเม็ดเงินกว่า 55.6 พันล้านหยวน (ประมาณ 274.4 พันล้านบาท) ภายในปี ค.ศ. 2020 หรืออีก 3 ปีข้างหน้า

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่