เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 29 พฤศจิกายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

นอกเหนือจากการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุด Honor V10 ที่ประเทศจีนออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว Huawei ยังถือโอกาสสาธิตตัวอย่างเทคโนโลยีที่กำลังพัฒนาอยู่เพื่อจะนำไปใช้งานบนสมาร์ทโฟนในอนาคต ได้แก่ เซ็นเซอร์สแกนใบหน้าแบบ 3 มิติ (light 3D sensor) สำหรับใช้งานร่วมกับกล้องหน้าคล้ายกับ Face ID และอีโมจิภาพเคลื่อนไหวที่คล้ายกับสติ๊กเกอร์ animoji ที่พบใน Apple iPhone X

Huawei เผยว่าเทคโนโลยีสแกนใบหน้าแบบ 3 มิติจะสามารถบันทึกรายละเอียดบนใบหน้ากว่า 300,000 จุดในเวลาเพียง 10 วินาทีเพื่อเก็บข้อมูลใบหน้าของผู้ใช้งานและเมื่อต้องการปลดล็อคสมาร์ทโฟนหรือนำมาใช้ยืนยันตัวบุคคลเมื่อทำธุรกรรมการเงิน ระบบจะประมวลผลได้ภายในเวลา 0.4 วินาที (เปรียบเทียบกับสแกนลายนิ้วมือต้องใช้เวลาประมาณ 0.2 วินาที)

ส่วนเทคโนโลยีอีโมจิภาพเคลื่อนไหว Huawei ยืนยันว่ามีลูกเล่นเหนือกว่า Apple โดยระบบที่พัฒนาอยู่สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวของผู้ใช้งานได้ละเอียดกว่า เช่น จับการเคลื่อนไหวของลิ้นเพื่อให้ตัวการ์ตูนขยับลิ้นเหมือนกับที่ผู้ใช้งานกำลังทำอยู่

อย่างไรก็ตามเทคโนโลยีที่ว่านี้ยังไม่ได้ถูกนำมาใส่ใน Honor V10 หรือสมาร์ทโฟนรุ่นอื่น ๆ ของ Huawei ที่มีอยู่ในท้องตลาด อาจจะเป็นไปได้ว่ามันจะถูกนำมาใช้งานบน Huawei P11 ในปีหน้า แต่ Huawei ก็ไม่ได้ยืนยันกรอบเวลาการเปิดตัวเทคโนโลยีเหล่านี้ออกมาอย่างชัดเจน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่