เกมส์มือถือ (Mobile Game)  |   วันที่ : 30 พฤศจิกายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Apple ได้ถอดเกมจำนวนหนึ่งออกจาก App Store หลังจากพบว่าเนื้อหาในเกมเหล่านี้ชี้นำไปในทางเชิดชูและสนับสนุนการกวาดล้างยาเสพติดด้วยการฆ่าและประกาศสงครามกับผู้ค้า ผู้ต้องสงสัยและผู้เสพในประเทศฟิลิปปินส์ โดยในบรรดาเกมที่ถูกถอดออกมีเนื้อหาที่สื่อว่า Ronald dela Rosa อธิบดีกรมตำรวจของฟิลิปปินส์และ Rodrigo Duterte ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ได้ใช้ปืนสังหารผู้คน

ท่าทีของ Apple เกิดขึ้นหลังจากมีจดหมายเปิดผนึกส่งไปยัง Tim Cook ซึ่งระบุชื่อผู้ส่งเป็นเครือข่ายกลุ่มผู้ใช้ยาเสพติดที่ผิดกฏหมายในอาเซียน Asian Network of People Who Use Drugs (ANPUD)

เครือข่ายดังกล่าวได้เรียกร้องให้ Apple ถอดเกมที่เกี่ยวข้องออกซึ่งเกมเหล่านี้ได้รับการสนับสนุนจากองค์กรกว่า 100 องค์กรที่มีแนวคิดว่าพวกใช้ยาเสพติดสมควรถูกฆาตกรรมและการสังหารคนเหล่านี้เป็นเรื่องปกติธรรมดา

เครือข่าย ANPUD อ้างว่ามีผู้คนกว่า 13,000 รายในประเทศฟิลิปปินส์ถูกสังหารโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจและประชาชนชนิดที่ไม่มีการตั้งศาลขึ้นมาพิจารณาคดี

แม้ว่า Apple หรือตัว Tim Cook เองจะไม่ได้ออกมาให้คำตอบโดยตรงว่าทำการลบเกมเหล่านี้แล้วหรือไม่ แต่ล่าสุดก็พบว่าเกมเหล่านี้ไม่ปรากฏในผลการค้นหาของ App Store อีกต่อไป ซึ่งรายชื่อเกมที่เกี่ยวข้องประกอบด้วย

  • ‘Duterte knows Kung Fu: Pinoy Crime Fighter’
  • ‘Duterte Running Man Challenge Game’
  • ‘Fighting Crime 2’
  • ‘Tsip Bato: Ang Bumangga Giba!’

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่