หูฟังที่มีไมค์ในตัว (Headphone)  |   วันที่ : 4 ธันวาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ตามปกติ Apple มักจะผลิต iPhone ให้พร้อมรองรับเหล่าอุปกรณ์เสริมในด้านต่างๆ อยู่แล้ว แต่สำหรับ iPhone X จะแตกต่างจากรุ่นที่ผ่านมา เพราะมีการรองรับอุปกรณ์เสริมที่หลากหลายมากขึ้น รวมไปถึงฟีเจอร์ใหม่ที่ตอบโจทย์ในยุคสมัยปัจจุบัน ทีนี้มาดูกันดีกว่าว่า 6 อุปกรณ์เสริมควรหาซื้อไว้หากมี iPhone X อยู่ในมือ

1. แท่นชาร์จไร้สาย (Wirelesss Charger)

ในที่สุดเทคโนโลยีชาร์จแบตเตอรี่ไร้สาย ก็สามารถใช้งานบน iPhone ได้แล้วทั้ง iPhone X, iPhone 8 และ iPhone 8 Plus โดยวิธีการใช้งานก็เพียงวาง iPhone ลงบนแท่นชาร์จไร้สายเพื่อชาร์จแบตเตอรี่เพียงเท่านั้น ซึ่งไม่ต้องไปหาพอร์ตเพื่อเสียบสาย USB ให้ดูยุ่งยาก แม้ว่าการใช้งานจริงๆ จะชาร์จไม่ได้รวดเร็วเหมือนกับชาร์จผ่านสาย USB แต่หากพูดถึงความสะดวกสบายคงต้องยกให้ทางแท่นชาร์จไร้สายไปดีกว่า ทั้งนี้ทาง Apple จะมีการวางขายแท่นวางชาร์จของตัวเองด้วยในปี 2018 ซึ่งพวกเขาเรียกว่า Air Power และสามารถชาร์จร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆ เช่น Apple Watch พร้อมกันได้อีกด้วย

แนะนำอุปกรณ์ : https://goo.gl/CxprQT

2. อุปกรณ์ชาร์จไฟเร็ว (Fast Charger)

หากเทคโนโลยีชาร์จไฟแบบไร้สาย จะดูช้าไปสำหรับชีวิตที่เร่งรีบในปัจจุบัน ก็คงต้องหันกลับมาที่การชาร์จไฟผ่านสาย USB ซึ่ง iPhone X ก็มีการรองรับชาร์จไฟแบบเร็ว โดยทาง Apple เครมไว้เลยว่าใช้เวลาเพียง 30 นาทีก็สามารถชาร์จได้ถึง 50% แต่ก็ต้องชาร์จผ่านตัวอะแดปเตอร์และสายชาร์จที่ได้มาตรฐานจาก Apple รวมไปถึงรองรับการชาร์จเร็ว เพื่อการทำงานที่เต็มประสิทธิภาพและปลอดภัยมากขึ้น

แนะนำอุปกรณ์ : https://goo.gl/qCBJW2

3. หูฟังไร้สาย

ก็เป็นมาตั้งแต่ iPhone 7 แล้ว ที่ทาง Apple ได้มีการนำช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตรออก เพื่อเน้นให้ใช้หูฟังแบบไร้สายแทน (ข้อดีของหูฟังไร้สาย) และตอนนี้ก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่า ในอนาคตหูฟังจะเป็นแบบไร้สายแทบทั้งหมด เพราะมีความสะดวกในการใช้งาน และไม่มีสายระโยงระยางให้เกะกะ แต่อาจจะแลกมาด้วยราคาที่สูงขึ้น

แนะนำอุปกรณ์ : https://goo.gl/9tjTvk

4. เคส

แน่นอนว่าการป้องกันพื้นฐานที่ดีที่สุดสำหรับเครื่อง iPhone X และสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ ก็คือกาารหาเคสมาใส่ ซึ่งตอนนี้ก็มีมาให้เลือกสรรอย่างมากมายในท้องตลาด และยังมีเคสที่เป็นแบบชาร์จแบตเตอรี่ได้ในตัวอีกด้วย

แนะนำอุปกรณ์ : https://goo.gl/xfBpyY

5. แว่น VR

ด้วยการที่ iPhone X มาพร้อมกับชิปเซ็ตประมวลผล A11 Bionix ทำให้เครื่องสามารถใช้งานเทคโนโลบี VR และ AR ได้เต็มรูปแบบ ซึ่งเทคโนโลยีนี้จะเปลี่ยน iPhone X ของคุณให้กลายเป็นโรงหนังดีๆ ได้ในพริบตา ซึ่งดูแล้วอุปกรณ์แว่น VR ก็เป็นอีกอุปกรณ์ที่ควรซื้อไว้อย่างยิ่ง

แนะนำอุปกรณ์ : https://goo.gl/kBRS7N

6. อุปกรณ์เสริมคุณภาพด้านถ่ายรูป

จากที่คะแนนการถ่ายภาพนิ่งของ iPhone X ได้คะแนนทะลุถึง 101 คะแนน จากการตัดเกรดของ DxOMark แต่หากยังรู้สึกเหมือนจะตีบวกไม่สุด ก็ยังสามารถไปหาซื้อเลนส์กล้องเสริมสำหรับ iPhone ได้ เพื่อเพิ่มความคมชัดและใช้งานได้แบบกล้อง DSLR มืออาชีพ นอกจากนี้หากใครเป็นกังวลเกี่ยวกับการถ่ายภาพ แล้วรูปเกิดเยอะเกินจนเต็มความจุ ก็ขอแนะนำ Fujifilm Instax Share เครื่องปริ๊นรูปแบบพกพา เพื่อจะได้ไม่ต้องเก็บรูปทั้งหมดไว้ในเครื่องเพียงอย่างเดียว

แนะนำอุปกรณ์ : https://goo.gl/Kjn3XN

Fujifilm Instax Share : https://goo.gl/7v4M33

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 6 อุปกรณ์เสริมสำหรับ iPhone X เพื่อดึงความสามารถของเครื่องให้ออกมาใช้งานได้อย่างเต็มที่ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับผู้ใช้งานแต่ละคนด้วยว่า สิ่งไหนที่จำเป็น สิ่งไหนซื้อมาแล้วได้ใช้งานอยู่บ่อยๆ รวมไปถึงงบประมาณในการใช้สอยมีมากแค่ไหน ส่วนที่เหลือก็ขึ้นอยู่กับตัวเราแล้วว่าจะหยิบอุปกรณ์ตัวไหนมาใช้งานกันบ้าง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่