แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 4 ธันวาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

อาจจะมีลูกค้าของ Apple บางส่วนที่ยังยึดติดว่า Touch ID หรือฟีเจอร์สแกนลายนิ้วมือเพื่อรักษาความปลอดภัยของผู้ใช้งานนั้นสามารถจดจำลายนิ้วมือได้มากกว่า 1 รูปแบบ ดังนั้น Face ID บน iPhone X ก็ควรจะจดจำใบหน้าได้มากกว่า 1 ใบหน้า แต่ดูจากท่าทีของหัวหน้านักพัฒนาซอฟต์แวร์ Apple แล้วคงไม่ใช่เรื่องที่จะเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้

Craig Federighi หัวหน้าทีมวิศวกรซอฟต์แวร์ของ Apple ได้ตอบอีเมลลูกค้าซึ่งมีการนำมาโพสต์ผ่าน Reddit เว็บไซต์สังคมออนไลน์ของชาวอเมริกันว่า Face ID ฟีเจอร์สแกนใบหน้าของ Apple ถูกออกแบบมาเพื่อใช้ยืนยันตัวตนของผู้ใช้งานเพียงคนเดียวเท่านั้น (ไม่รองรับการใช้งานร่วมกันหลายคน)

Federighi ยังเสริมอีกว่าที่จริงแล้ว Touch ID ฟีเจอร์สแกนลายนิ้วมือก็มีเป้าหมายเช่นเดียวกัน แม้ว่า Touch ID จะจดจำลายนิ้วมือได้หลายนิ้ว แต่มันก็มีไว้เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถปลดล็อคโดยใช้นิ้วหัวแม่มือหรือนิ้วอื่น ๆ ของตัวเอง ไม่ได้มีไว้เพื่อให้บันทึกลายนิ้วมือของผู้อื่น (ใช้งานร่วมกันหลายคน)

อย่างไรก็ตามเขาก็ไม่ได้ปิดกั้นความเห็นของผู้ใช้งานโดยแบ่งรับแบ่งสู้ว่า Apple จะพิจารณาความคิดเห็นและกระแสตอบรับที่เข้ามาเพื่อนำไปปรับปรุง Face ID ในอนาคต

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่