สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 4 ธันวาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลายคนอาจจะจำได้เมื่อปีที่แล้วมีข่าวเปิดตัวมือถือราคาถูกที่สุดในโลกอย่าง Freedom 251 ซึ่งมีราคาจำหน่ายเพียง 251 รูปี (ประมาณ 130 บาท) เท่านั้นจนเป็นกระแสถูกพูดถึงได้พักใหญ่พร้อมกับคำถามว่ามันจะเป็นไปได้อย่างไรหรือจะเป็นเรื่องโกหกหลอกลวงผู้บริโภคหรือไม่ หลังจากนั้นก็มีข่าวคราวออกมาประปรายว่าผู้ผลิตไม่ยอมส่งมอบสินค้าตามกำหนดจนถึงขณะนี้ยังมีผู้เสียหายที่สั่งซื้อสินค้าแล้วยังไม่ได้รับของอีกจำนวนหลายพันราย

 

ล่าสุดเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาตำรวจอินเดียได้จับกุมบุคคล 2 รายที่เกี่ยวข้องกับสมาร์ทโฟน Freedom 251 โดยผู้ต้องหาทั้งสองคือ Vikas Sharma และ Jeetu ซึ่งทั้งคู่อาศัยอยู่ในกรุงนิวเดลีและถูกตั้งข้อหาฉ้อโกง ยักย้ายหรือตักตวงผลประโยชน์จากบริษัทอื่นมาเป็นของตัวเอง

Mohit Goel ผู้อำนวยการบริษัท Ringing Bell ซึ่งเป็นผู้จำหน่ายสมาร์ทโฟน Freedom 251 เผยว่าเขาได้เข้าพบ Vikas Sharma ผู้อำนวยการบริษัท Vie Technology Pvt Ltd เมื่อเดือนสิงหาคม ค.ศ. 2015 เพื่อพูดคุยเรื่องธุรกิจสมาร์ทโฟนซึ่งเขา (Vikas Sharma) อ้างว่าสามารถผลิตสมาร์ทโฟนตามสั่งได้ด้วยความร่วมมือกับบริษัทในประเทศจีน

จากนั้นนาย Goel ได้เซ็นสัญญาและมอบเงินกว่า 35 ล้านรูปี (ประมาณ 17.7 ล้านบาท) เพื่อขอให้นาย Vikas Sharma จัดหาสมาร์ทโฟนมาให้ "นาย Vikas Sharma ได้นำเงินไปและไม่ได้ส่งมอบสินค้าให้ครบถ้วนอย่างที่ตกลงกันไว้จนกระทั่งเดือนกุมภาพันธ์นี้มีผู้ค้าส่งบางรายยื่นฟ้องผมทำให้ผมถูกตัดสินจำคุกเป็นเวลา 6 เดือน (แต่ได้รับการประกันตัวในชั้นศาล) ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นเหตุผลที่ว่าทำไมถึงส่งมอบสมาร์ทโฟน Freedom 251 ให้ลูกค้าบางส่วนไม่ทันตามกำหนด"

บางที Freedom 251 นอกจากจะเป็นสมาร์ทโฟนที่ราคาถูกที่สุดในโลกแล้วอาจจะได้รับการจารึกว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่มีปัญหาเรื่องการจัดส่งสินค้าช้าที่สุดในโลกไปด้วยในคราวเดียว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่