สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 6 ธันวาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

งาน CES (Consumer Electronics Show) เป็นมหกรรมงานแสดงเทคโนโลยีสุดล้ำให้กับผู้บริโภคทั่วโลกได้รับชมกันที่จัดขึ้นประจำทุกต้นปี โดยในปีหน้า (2018) งานดังกล่าวจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-12 มกราคม ณ เมืองลาสเวกัส รัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา และก็เป็นอีกหนึ่งปีที่บริษัทต่างๆ จะนำแกดเจ็ต, รถยนต์, โดรน หรืออุปกรณ์สุดล้ำต่างๆ มาเปิดตัวอย่างไม่มีใครยอมใคร แต่หากพูดถึงเรื่องการเปิดตัวสมาร์ทโฟนหรือสิ่งที่เกี่ยวข้องกับสมาร์ทโฟนจากค่ายต่างๆ จะมีแบรนด์ไหนบ้างที่อาจจะเปิดตัวภายในงานนี้เลย

 

ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 845

ย้อนกลับไปในปี 2017 ทาง Qualcomm ได้ใช้งาน CES 2017 เป็นเวทีเปิดตัวชิปเซ็ต Snapdragon 835 SoC ที่ถือเป็นหน่วยประมวลผลสำหรับสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ตัวท็อปทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น Samsung Galaxy Note 8, LG V30, Sony Xperia XZ1 และ OnePlus 5T เป็นต้น ขณะที่ปี 2015 ทางบริษัทก็เปิดตัว Snapdragon 810 ไปเช่นเดียวกัน

 

และล่าสุดแบบสดๆ ร้อนๆ ของวันนี้ (6 ธันวาคม 2560) ทาง Qualcomm ก็ได้ทำการประกาศเปิดตัวหน่วยประมวลผล Snapdragon 845 เป็นที่เรียบร้อย อย่างไรก็ตาม ก็เป็นที่แน่นอนแล้วว่าเจ้ามังกรอิเล็กทรอนิกส์ตัวนี้จะเป็นหน่วยประมวลผลที่มาพร้อมกับสมาร์ทโฟนตัวท็อปหลากหลายรุ่นที่อาจจะเปิดตัวภายในงาน CES 2018

 

Sony Xperia (พร้อมดีไซน์โฉมใหม่)

หากเราลองมาดูข้อมูลและรูปภาพของสมาร์ทโฟนจากค่าย Sony ในตระกูล Xperia ทั้งหลาย เราจะสังเกตุได้ว่ารูปลักษณ์หรือดีไซน์ภายนอกจะคล้ายๆ กันแทบทั้งหมด แต่ในปี 2018 ที่กำลังจะถึงนี้ Sony อาจมีการเปลี่ยนแปลงดีไซน์ของสมาร์ทโฟนใหม่ในระดับ High-End แทบทั้งหมด และเราอาจจะได้เห็นหน้าจอแสดงผลอัตราส่น 18:9 เครื่องแรกของ Sony ภายในงาน CES 2018 ก็เป็นได้

 

LG G7

หลังจากที่เป็นข่าวลือมาอยู่สักพักเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนตัวใหม่อย่าง LG G7 ที่อาจจะมีการเปิดตัวภายในนี้ด้วยเช่นเดียวกัน (แม้จะมีโอกาสน้อย) อย่างไรก็ตาม LG ก็อาจจะไปโฟกัสกับเทคโนโลยีอื่นๆ ด้วย เช่น สมาร์ททีวี หรือตู้เย็นฝังสัญญาณ Wi-Fi เป็นต้น

 

Samsung Galaxy S & A Series

อย่างสุดท้ายที่อาจจะเปิดตัวภายในงาน CES 2018 นี้ ก็คือสมาร์ทโฟนจาก Samsung ในตระกูล S และ A โดยในตระกูล Galaxy A อาจจะเปิดตัวพร้อมกัน 3 รุ่น ได้แก่ Galaxy A3, A5 และ A7 เวอร์ชั่น 2018 ขณะที่รุ่นท็อปที่เป็นกำลังหลักอย่าง Galaxy S9/S9+ อาจจะยังไม่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ แต่ก็คงจะมีทีเซอร์หรือตัวอย่างเล็กๆ น้อยๆ ออกมาให้แฟนๆ ได้ตื่นเต้นกันสักหน่อยก็คงจะดีไม่ใช่น้อย

 

และนี่ก็คือ 4 อย่างที่เกี่ยวข้องกับสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปที่อาจจะเปิดตัวภายในงาน CES 2018 ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา อย่างไรก็ตาม ก็อาจจะมีเซอร์ไพร้สำหรับแบรนด์อื่นๆ อีก ซึ่งเราจะนำมาให้ทราบโดยเร็วที่สุด

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่