ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 5 ธันวาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Google ประกาศเปิดตัวแพลตฟอร์ม Android Oreo (Go Edition) อย่างเป็นทางการซึ่งก่อนหน้านี้แพลตฟอร์มดังกล่าวถูกนำเสนอที่งานประชุมนักพัฒนา Google I/O 2017 ในชื่อของโครงการ Android Go (ข่าวที่เกี่ยวข้อง) โดยมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของอุปกรณ์ Android ระดับล่างที่มี RAM และพื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่องน้อย

Android Oreo (Go Edition) มีความแตกต่างจาก Android Oreo เวอร์ชั่นปกติอยู่หลัก ๆ ด้วยกัน 3 อย่าง ได้แก่

ระบบปฏิบัติการ : มีการปรับปรุงประสิทธิภาพและการจัดเก็บข้อมูลด้วยฟีเจอร์การจัดการข้อมูลและการรักษาความปลอดภัย

แอพพลิเคชั่นจาก Google : มีการออกแบบแอพพลิเคชั่นให้ใช้พื้นที่เก็บข้อมูลน้อยกว่าในแอพเวอร์ชั่นปกติและเน้นกลุ่มเป้าหมายไปยังผู้ใช้งานมือใหม่ที่เพิ่งเริ่มเข้าสู่โลกออนไลน์เป็นครั้งแรก

Play Store : มีการปรับแต่งหน้าการดาวน์โหลดและการค้นหาบน Play Store โดยเน้นแอพที่ออกแบบมาเพื่อทำงานบนอุปกรณ์ที่มี RAM และพื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่องน้อย

Android Oreo (Go Edition) ถูกปรับปรุงความเร็วและความเข้ากันได้กับอุปกรณ์ Android ระดับล่างโดยสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการรันแอพพลิเคชั่นขึ้น 15% ผู้ใช้งานจะมีพื้นที่จัดเก็บข้อมูลเหลือเพิ่มขึ้นถึง 2 เท่า นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ประหยัดการใช้งานอินเทอร์เน็ตติดตั้งมาให้แบบ built-in

แอพของ Google ที่ติดตั้งมาให้ล่วงหน้าใน Android Oreo (Go Edition) ประกอบด้วย Google Go, Google Assistant Go, YouTube Go, Google Maps Go, Gmail Go, Gboard, Google Play, Chrome และแอพใหม่ล่าสุด Files Go สำหรับจัดการข้อมูลซึ่งแอพเหล่านี้จะใช้พื้นที่จัดเก็บในโทรศัพท์น้อยกว่าเวอร์ชั่นปกติและในขณะที่เปิดใช้งานก็จะกินทรัพยากรในเครื่องน้อยกว่าด้วยเช่นกัน

นอกจาก Play Store ใน Android Oreo (Go Edition) จะถูกปรับแต่งให้เน้นการแสดงผลแอพที่ออกแบบมาสำหรับอุปกรณ์ Android ระดับล่างแต่ผู้ใช้งานก็ยังสามารถดาวน์โหลดแอพอื่น ๆ ที่มีอยู่ใน Play Store ได้เช่นปกติ

Google เผยว่า Android Oreo (Go Edition) จะเป็นส่วนหนึ่งของการเปิดตัว Android 8.1 Oreo ในวันที่ 6 ธันวาคม ค.ศ. 2017 โดยอุปกรณ์ Android Oreo ที่มี RAM 512MB ถึง 1GB จะได้รับการปรับแต่งเป็น Go Edition เมื่ออัปเดตเวอร์ชั่นเป็น Android 8.1 Oreo

แพลตฟอร์ม Android Oreo (Go Edition) จะถูกนำไปติดตั้งบนอุปกรณ์ Android ระดับล่างรุ่นใหม่ ๆ ที่วางตลาดในปี ค.ศ. 2018

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่