เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 6 ธันวาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากที่มีข่าวมานานแสนนานสำหรับหน่วยประมวลผลตัวใหม่จากทาง Qualcomm ล่าสุดในวันนี้ (6 ธันวาคม 2560) Alex Katouzian ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่อาวุโส ก็ได้ประกาศเปิดตัวหน่วยประมวลผลรุ่นใหม่ที่จะนำมาใช้กับสมาร์ทโฟนระดับสูงอย่าง "Snapdragon 845" อย่างเป็นทางการ โดยยังไม่ได้เผยถึงฟีเจอร์และสเปคออกมา

 

ES Jung ประธานและผู้จัดการทั่วไปของบริษัท Samsung Electronics ได้ออกมาเปิดเผยว่าทางบริษัทจะนำ Snapdragon 845 มาใช้ร่วมกับเทคโนโลยีต่างๆ ต่อไปในอนาคต และอาจจะไม่ใช่แค่ในสมาร์ทโฟน ซึ่งไฮไลท์สำคัญจากเทคโนโลยีล่าสุดของ Qualcomm ก็จะเกี่ยวข้องกับด้านระบบนิเวศของประเทศจีน

 

Always Connected PC

สิ่งที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งที่อาจจะยังไม่มีใครทราบว่าหน่วยประมวลผล Snapdragon 835 กำลังจะได้เข้าไปอยู่ในโน๊ตบุ้คในนาม "Always Connected PC" เพื่อช่วยให้การใช้งานแบตเตอรี่ยาวนานขึ้น พร้อมให้เราเปิดใช้งานอินเทอร์เน็ตผ่านสัญญาณเครือข่าย LTE ได้ทันทีเมื่อเปิดเครื่อง โดยฟีเจอร์นี้จะถูกนำไปใช้บนระบบปฏิบัติการ Windows 10 และโน๊ตบุ๊คยุคใหม่ เช่น รุ่น ASUS NovaGo โน๊คบุ๊คที่จะทำงานเป็นควบคู่แบบ Windows on Snapdragon และคาดว่ากำลังจะเปิดตัวในช่วงต้นปี 2018 และอีกรุ่นหนึ่ง คือ HP ENVY x2 ที่จะเป็นโน๊ตบุ๊คเครื่องแรกที่รองรับความเร็วจากสัญญาณ LTE ถึง 1 Gbps รวมไปถึงการใช้งานได้ตลอดทั้งวันโดยไม่ต้องชาร์จ

 

คำกล่าวของบริษัทอื่นที่มีต่อ Qualcomm

Asus

วันนี้ถือเป็นวันที่เริ่มต้นยุคใหม่ของคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล และทาง ASUS ก็ภูมิใจที่จะเดินตามทางร่วมกับบริษัท Qualcomm และบริษัทอื่นๆ สำหรับเทคโนโลยี 'Always Connected PC' หรือคอมพิวเตอร์ Windows on Snapdragon โดยโน๊ตบุ๊ครุ่น ASUS NovaGo ถือเป็นต้นแบบของการเชื่อมต่อและผลิตภัณฑ์ในอนาคตของบริษัท เพราะนี่คือโน๊ตบุ๊คเครื่องแรกที่สามารถใช้งานอินเทอร์ตเน็ตได้แบบทุกที่ทุกเวลา ทั้งยังสามารถเปิดได้ต่อเนื่อง 22 ชั่วโมงต่อการชาร์จครั้งเดียว

 

HP

ประชาชนทุกคนในปัจจุบันต้องการให้ความยุ่งยากจากการใช้ชีวิตประจำวันง่ายดายขึ้นด้วยการใช้งานอุปกรณ์เพิ่มความสะดวก โดยโน๊ตบุ๊ครุ่น HP ENVY x2 ได้ดีไซน์เพื่อให้เป็นได้ทั้งแท็บเล็ตหรือโน๊ตบุ๊ค แล้วแต่ความสะดวกของผู้ใช้งาน พร้อมด้วยความบางของตัวเครื่องและรองรับการเชื่อมต่อทั้ง 4G LTE และ Wi-Fi

 

Microsoft

เทคโนโลยี Always Connected PC ช่วยให้โน๊ตบุ๊คของเราทำงานได้ยาวนานมากขึ้น ไม่ใช่แค่ 1 หรือ 2 วัน แต่นานถึง 1 สัปดาห์ ซึ่งการนำหน่วยประมวลผล Snapdragon 835 ในแพลตฟอร์ม Mobile PC จะช่วยให้บริษัทได้รับประโยชน์มากมาย ตั้งแต่การสร้างวัฒนธรรมแบบใหม่ในองค์กร ไปจนถึงการลดค่าใช้จ่ายของอุปกรณ์ไอที

 

Samsung

ES Jung กล่าวว่า "ผมภูมิใจมากที่ได้ร่วมงานกับ Qualcomm เพื่อสร้างสมาร์ทโฟนที่มีประสิทธิภาพดีขึ้นแต่ลดการใช้พลังงานลง และในปี 2018 ข้างหน้านี้ พวกเราก็กำลังมองไปถึงความสำเร็จร่วมกับหน่วยประมวลผล Snapdragon 845 จาก Qualcomm"

 

Xiaomi

Lei Jun เผยว่า "พวกเรามีความสัมพันธ์อันดีงามต่อ Qualcomm และจะประสบความสำเร็จไปด้วยกันในปี 2018 โดยบริษัทของเราจะสร้างเทคโนโลยีที่เป็นที่สุดของความล้ำสมัย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการทำงานหรือดีไซน์ต่างๆ และพวกเราก็ได้เลือก Snapdragon 845 มาขับเคลื่อนในสมาร์ทโฟนตัวท็อปรุ่นต่อไปของ Xiaomi"

 

นอกจากนี้ บริษัท Qualcomm ก็เป็นหนึ่งในบริษัทที่กำลังทดสอบสัญญาณเครือข่ายแบบ 5G และเทคโนโลยีอื่นๆ ให้ก้าวทันยุคสมัยใหม่อีกด้วยเช่นกัน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่