สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 11 ธันวาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ใกล้สิ้นปีแล้วหลายคนอาจกำลังมองหาของขวัญแด่คนใกล้ชิดหรือคนรอบตัว ทว่ายังไม่รู้จะเลือกซื้ออะไรดีลองมองอีกหนึ่งทางซึ่งถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเลย ทั้งการลดราคาหรือว่าทำโปรโมชั่นต่างๆช่วงท้ายปีสุดร้อนแรง แน่นอนว่านอกจากได้ราคาถูกกว่าเดิมแล้วยังได้ของแถมหลายรายการด้วย ดังนั้นเราจึงถือโอกาสพาส่องสมาร์ทโฟนพันธ์อึดแบตเตอรี่ความจุมากกว่า 3,000mAh รวมถึงรุ่นมี RAM 6GB โดยรวบรวมเอาไว้ให้แล้ว 5 รุ่น

 

เริ่มที่สมาร์ทโฟนตัวแรง nubia Z17s นอกจากใช้ชิปเซ็ตรุ่นท็อปในการประมวลผล Snapdragon 835 แล้ว ยังมาพร้อม RAM มากถึง 8GB ด้วย เรียกได้ว่าใช้งานแอปฯ ใด หรือเล่นเกม ใช้โหมดแบ่งหน้าจอไม่มีสะดุดกันเลยทีเดียว ส่วนดีไซน์ก็เป็นเอกลักษณ์วัสดุโลหะเกรดอากาศยานซึ่งด้านหน้ากับด้านหลังนั้นจะครอบทับด้วยกระจกแบบ 3 มิติทำให้มีความสวยงาม ขอบเครื่องผู้ใช้ก็สามารถควบคุมการทำงานได้ เช่น เปิดแอปฯ ถ่ายภาพ เป็นต้น มาพร้อมโหมดเกมให้คุณเล่นเกมเพลิดเพลินแบบที่ไม่มีข้อความ หรือสายเรียกเข้ามาขัดจังหวะความสนุก ส่วนระบบเสียงมาตรฐาน DTS โดยด้านหลังตัวเครื่องมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ เคลมว่าปลดล็อคได้ในระยะเวลาเพียง 0.1 วินาที และมีลูกเล่นลายนิ้วมือเปิดแอปพลิเคชั่น หรือเข้าเมนูการใช้งานด้วย พร้อมให้เสียงแบบ HiFi ด้วยชิปเสียงเฉพาะรุ่น TAS255 วางจำหน่ายในราคา 17,990 บาท

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมจากรีวิว : Siamphone.com

 

Xiaomi Mi 6 เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่เซอร์ไพร์สตลาดสมาร์ทโฟนในประเทศไทยพอสมควรเลย เนื่องจากหลายคนคาดคิดว่านำมาขายจริงราคาก็อาจสองหมื่นกว่า แต่ผิดคาดมีราคาเริ่มต้นเพียง 13,790 บาทและในรุ่น 128GB ราคาเพียง 15,990 บาทเท่านั้นและหากซื้อกับช่องทางออนไลน์ต่างๆ ด้วยการใช้ส่วนลดเท่ากับว่าซื้อได้ในราคาประหยัดลงอีก เมื่อเทียบกับสเปกรวมถึงจุดเด่นต่างๆ แล้วถือว่าคุ้มค่าเลย อ่านรายละเอียดรีวิว : Siamphone.com หรือสั่งซื้อได้ผ่าน store.siamphone.com

 

Xiaomi Mi MIX 2 ใครชื่นชอบหน้าจอใหญ่ห้ามพลาดรุ่นนี้เลยด้วยขนาด 5.99 นิ้ว มีความละเอียด FullHD+ ส่วนบอดี้ตัวเครื่องทำจากเซรามิค ขอบเครื่องเป็นวัสดุโลหะเกรดอากาศยาน มุมทั้งสี่ด้านมีความโค้งมนทำให้สามารถจับถือสะดวกสอดรับกับฝ่ามือแม้หน้าจอขนาดใหญ่ ด้านหลังก็มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ เหนือขึ้นไปมีเลนส์กล้องเคลือบด้วยทองคำ 18 กะรัต พร้อมเสาสัญญาณ 4 เส้นเพื่อรับคลื่นสัญญาณได้ดียิ่งขึ้น และระบบบันทึกเสียง Dual ADC HD เคลมว่าบันทึกเสียงธรรมชาติคมชัดแม้ว่าอยู่ไกลจากแหล่งเสียง หน้าจอมีอัตราส่วน 18:9 ทั้งนี้ขอบด้านบนหน้าจอจะไม่มีเลย ประเด็นที่ควรทราบคือถ่ายภาพเซลฟี่อาจไม่สะดวกเพราะเลนส์กล้องจะอยู่ด้านล่างหน้าจอ 

อ่านรายละเอียดรีวิว : Siamphone.com หรือสั่งซื้อได้ผ่าน store.siamphone.com

Huawei Mate 10 Pro เพิ่งวางจำหน่ายในบ้านเราสดๆ ร้อนๆ มีเฉดสีแบบทูโทนที่ด้านหลัง ส่วนบอดี้ทำจากโลหะเกรดพรีเมี่ยมออกแบบให้จับถือสะดวกสอดคล้องกับฝ่ามือซึ่งจะครอบทับกระจกทั้งด้านหน้าและด้านหลัง โดยหน้าจอเป็นแบบ OLED Full View อัตราส่วน 18:9 ขนาด 6 นิ้ว FullHD+ รองรับการแสดงผลคอนเทนต์ HDR10 จุดเด่นอื่นๆ ที่น่าสนใจ อาทิ ระบบเสียง Hi-Res 32bit/384K โดยเชื่อมต่อเครือข่ายไร้สายความเร็วสูง 1.2Gbps พร้อมใช้งาน Dual VoLTE ได้ มาตรฐาน IP67 มีกล้องหลังเลนส์คู่ SUMMILUX-H แบ่งเป็นสองเลนส์คือจับภาพสี RGB ความละเอียด 12 ล้านพิกเซลกับเลนส์จับภาพขาวดำความละเอียด 20 ล้านพิกเซลซึ่งมีระบบจับโฟกัส 4 ประเภทคือ PDAF + CAF + Laser + Depth Auto Focus และระบบป้องกันภาพสั่นไหว (OIS) อีกทั้งจุดเด่นสำคัญคือรูรับแสงมีกว้างถึง f/1.6 ในสองเลนส์เลยทีเดียวจึงทำให้กลายเป็นรุ่นแรกของโลก ราคาวางจำหน่าย 27,900 บาท อ่านรายละเอียดรีวิว : Siamphone.com หรือสั่งซื้อได้ผ่าน store.siamphone.com

OPPO F5 รุ่น RAM 6GB จุดเด่นของโมเดลนี้คือเฉดสีที่เพิ่มเข้ามาสีแดงสดและบริเวณเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือมีความเงางามสะท้อนแสงทำให้ดูสวยงามเป็นเอกลักษณ์เช่นเดียวกับโลโก้ออปโป้ ฟังก์ชั่นอื่นๆ เหมือนรุ่นปกติทุกอย่างเว้นพื้นที่เก็บข้อมูลภายในมีมากขึ้นเป็น 64GB นั่นหมายความว่าเราไม่ต้องลบแอปฯ หรือลบรูป วิดีโอ เคลียร์แคชบ่อยๆ ส่วนหน้าจออัตราส่วน 18:9 (Full Screen) ทำให้มีหน้าจอที่ใหญ่ชมคอนเทนต์เต็มตามากขึ้นไม่มีขอบจอมาบดบัง ปุ่มโฮมก็ไม่มีแล้ว มีเพียงปุ่มเพิ่มเสียงลดเสียงรวมถึงปุ่มพาวเวอร์เท่านั้นขณะที่ถาดใส่ซิมการ์ดเป็นแบบ Triple-Slot ไม่ต้องเลือกให้ยุ่งยาก โดยด้านหลังตัวเครื่องมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ รองรับระบบปลดล็อคด้วยใบหน้าช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัว มาพร้อมบอดี้โลหะแบบ Unibody ที่เคลือบเฉดสีอย่างดีทำให้มีความสวยงาม วางจำหน่ายราคา 13,990 บาท

อ่านรายละเอียดรีวิว : Siamphone.com หรือสั่งซื้อได้ผ่าน store.siamphone.com

 

Infinix ZERO 5 อีกหนึ่งรุ่นที่เพิ่งเปิดตัวในต่างประเทศไม่นานและจะเข้ามาวางจำหน่ายในบ้านเราด้วย แต่ยังไม่เปิดราคาอย่างเป็นทางการ โดยคาดว่าไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท สำหรับจุดเด่นอยู่ที่หน่วยประมวลผลชิปเซ็ต MediaTek Helio P25 พร้อม RAM ถึง 6GB นอกจากนี้ด้านหลังจะมีกล้องคู่ความละเอียดที่ 12MP เป็นเลนส์หลักและอีกหนึ่งเลนส์ Telephoto ความละเอียด 13MP มีรูรับแสง f/2.0 และ f/2.6 ตามลำดับ ส่วนหน้าจอมีขนาดกว้าง 5.98 นิ้ว ความละเอียด FullHD 

สรุปสเปกเครื่อง Infinix ZERO 5

  • ขนาดเครื่อง : 166.38 x 82.38 x 7.95 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก : 197 กรัม
  • ระบบปฏิบัติการ : แอนดรอยด์เวอร์ชั่น 7.0 (Nougat) ครอบทับ XOS Hummingbird v3.0 
  • หน้าจอ : IPS ขนาด 5.98 นิ้ว ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล ครอบทับ
    กระจก Corning Gorilla Glass 3 ขอบโค้ง 2.5D
  • หน่วยประมวลผล : MediaTek Helio P25 MT6757 (64-bit) CPU Octa-Core ความเร็ว 2.6 GHz
  • GPU : ARM Mali-T880 MP2
  • RAM : 6GB
  • พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน : 64GB
  • microSD สูงสุด 128 GB
  • กล้องหลัง : ความละเอียด 12 + 13 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.0 + f/2.6 ตามลำดับ และไฟแฟลช Dual LED มีฟีเจอร์ Optical zoom 2 เท่า ซูมดิจิตอล 10 เท่า
  • กล้องหน้า : ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ไฟแฟลช LED
  • ระบบเชื่อมต่อ : 4G LTE, WiFi 802.11 a/b/g/n, Bluetooth 4.2, GPS, USB OTG และช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร
  • พอร์ต USB Type-C
  • เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ
  • รองรับการใช้งานสองซิมการ์ด
  • แบตเตอรี 4350 mAh มีระบบชาร์จเร็ว Xcharge 4.0

Samsung Galaxy Note 8

เริ่มกันที่ดีไซน์ตัวเครื่องจะผลิตจากวัสดุโลหะเกรดสูงรวมถึงเพิ่มความแข็งแรงทนทานต่อรอยขีดข่วนด้วยกระจก Corning Gorilla Glass 5 มีหน้าจออัตราส่วน 18.5:9 แบบ Super AMOLED ขนาด 6.3 นิ้ว ความละเอียดสูงสุด Quad HD+ โดยถ้าต้องการประหยัดพลังงานก็สามารถเลือกตั้งค่าให้มีความละเอียด FullHD+ ทั้งนี้สามารถตอบโจทย์ด้านเกมหรือวิดีโอได้เป็นอย่างดี เปรียบเสมือนว่าไร้กรอบใดๆ มาบดบังสายตา ขณะที่ส่วนโค้งทั้งมุมและขอบเครื่องออกแบบให้จับถือสะดวกสอดรับกับฝ่ามือ รวมถึงใช้งานได้ง่ายด้วย

ปากกา S-Pen มีจุดเด่นอะไรเพิ่มเติมบ้าง

การใช้งาน S-Pen จะครอบคลุมและสะดวกกว่าเดิมในหลากหลายสถานการณ์ เพราะมีคุณสมบัติกันนํ้ากันฝุ่นมาตรฐาน IP68 ส่วนดีไซน์ซัมซุงระบุว่าเขียนได้เหมือนปากกาเลยมีขนาดเพียง 0.7 มม. กับแรงกด 4,096 ระดับเพื่อลักษณะการใช้งานที่แตกต่างกันไป มาพร้อมลูกเล่นที่น่าสนใจดังนี้

  • เขียนหน้าจอได้ทันทีโดยไม่ต้องปลดล็อค และข้อความจะยังแสดงบน Always ON Display ตลอด ทั้งบันทึกลงเครื่องภายหลังได้ด้วย
  • โหมดแปลติดขัดภาษาใดไม่ขัดใจ ก็แปลภาษาได้ทันที
  • เห็นอะไรไม่ชัดเจนก็ขยายเฉพาะจุดคอนเทนต์บริเวณนั้น ทำได้ง่ายๆ ด้วยปากกา
  • อยากอธิบายอะไรหรือจะเน้นจุดใดให้ใครสักคนเข้าใจ ก็ไม่ต้องไปมองหาแอปฯ แต่งภาพ แค่ใช้ปากกาจัดการไปเลย
  • มีความคิดสร้างสรรค์ใช่ไหม ลองสร้างภาพเดิมๆ ให้มีสีสันและดูน่าสนุกยิ่งขึ้นสิ แค่จับปากกาแล้วก็วาดเขียน 
  • Smart Select ทำภาพ GIFs ไว้ใช้งานสักหน่อย เอาไว้ส่งข้อความให้เพื่อนฮาๆ

อ่านรายละเอียดรีวิว : Siamphone.com หรือสั่งซื้อได้ผ่าน store.siamphone.com

 

HTC U11

มีบอดี้โลหะครอบทับด้วยกระจก Corning Gorilla Glass 5 ทั้งด้านหน้าและด้านหลังแบบ 3 มิติ โดยด้านหลังทางแบรนด์ได้นำเทคนิคเฉพาะออกแบบ เพื่อให้มีความเงางามสวยตามเฉดสีของตัวเครื่อง ทั้งขอบเครื่องก็มีความโค้งงอเล็กน้อยสามารถจับถือได้สะดวกสอดคล้องกับฝ่ามือ ส่วนหน้าจอแสดงผลให้สีสันได้เป็นธรรมชาติ (True-to-life color)

ส่วนปุ่มโฮมมาพร้อมการใช้งานหลายรูปแบบฝังเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือในตัว และประเด็นสำคัญลาก่อนช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร

ทั้งยังมีไมโครโฟน 4 ตัว วางตำแหน่งไว้รอบตัวเครื่องตามความเหมาะสม เพื่อจัดเก็บเสียงได้แบบ 360 องศาที่มีเสียงรบกวนน้อย นอกจากนี้เมื่อผู้ใช้ซูมไป ณ จุดใดจุดหนึ่ง ระบบวิดีโอก็จะทำงานร่วมกับไมโครโฟนเพื่อบันทึกเสียงเฉพาะบริเวณนั้น ซึ่งเสียงรอบข้างจะเบาลงพร้อมเคลียเสียงรบกวน

โดย HTC U11 ตอบโจทย์ความบันเทิงเต็มรูปแบบประการแรกมีลำโพงที่ด้านบนและล่างตัวเครื่อง มีเทคโนโลยีเสียง BoomSound ให้พลังเสียง HiFi ทั้งได้ปรับปรุงให้พลังเสียงครบทุกมิติกว่าเดิม ส่วนหูฟังเป็นแบบ Hires ผสมผสานเทคโนโลยี HTC USonic เวอร์ชั่นล่าสุด และยังมีเทคโนโลยีตัดเสียงรบกวน Active Noise Cancellation

อ่านรายละเอียดรีวิว : Siamphone.com หรือสั่งซื้อได้ผ่าน store.siamphone.com

Meizu Pro 7 Plus อีกหนึ่งรุ่นที่จ่อเข้าไทยและยังมาพร้อมอีกสองรุ่นด้วยคือรุ่นปกติ Pro 7 และก็รุ่น M5c โดยจุดเด่นของรุ่นท็อปดังกล่าวคือสมาร์ทโฟนสองหน้าจอแบบ Super AMOLED โดยหนึ่งจอเล็กทำหน้าที่รายงานการแจ้งเตือนต่างๆ รวมถึงเอาไว้เช็คภาพก่อนถ่ายภาพเพื่อดูว่าตรงต่อความต้องการของเราหรือไม่ นอกจากนี้ยังมีหน่วยประมวลผลสุดแรงตัวใหม่ล่าสุด Mediatek Helio X30 และเทคโนโลยีพื้นที่เก็บข้อมูลภายใน UFS 2.1 ส่วนกล้องหลังเป็นแบบ Dual Camera มีเซ็นเซอร์ Sony IMX386 ความละเอียด 12MP+12MP ปิดท้ายด้วยชิปเสียงแยก Cirrus Logic CS43130

สรุปสเปกเครื่อง Meizu Pro 7 Plus

  • ขนาดเครื่อง : 157.34 x 77.24 x 7.3 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก : 170 กรัม
  • ระบบปฏิบัติการ : แอนดรอยด์เวอร์ชั่น 7.0 (Nougat)  
  • หน้าจอ : Super AMOLED ขนาด 5.7 นิ้ว ความละเอียด 2560 x 1440 พิกเซล ครอบทับกระจกขอบโค้ง 2.5D ส่วนอีกหนึ่งจอเป็นแบบ AMOLED ขนาด 1.9 นิ้ว ความละเอียด 240 × 536 พิกเซล
  • หน่วยประมวลผล : MediaTek Helio X30 CPU Deca-Core ความเร็ว 2.6 GHz
  • GPU : IMG PowerVR 7XTP
  • RAM : 6GB LPDDR4X 
  • พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน : 64GB / 128GB
  • microSD สูงสุด 128 GB
  • กล้องหลัง : ความละเอียด 12 + 12 ล้านพิกเซล เซ็นเซอร์ Sony IMX386 รูรับแสง f/2.0 ระบบจับโฟกัส PDAF ประกอบด้วยเลนส์จำนวน 6 ชิ้น ไฟแฟลชคู่
  • กล้องหน้า : ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ไฟแฟลช LED รูรับแสง f/2.0 มีลูกเล่นปรับแต่งผิว
  • ระบบเชื่อมต่อ : 4G LTE, WiFi 802.11a/b/g/n/ac, Bluetooth 4.2, GPS, USB OTG, Infrared และช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร
  • พอร์ต USB Type-C
  • เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ
  • รองรับการใช้งานสองซิมการ์ด
  • แบตเตอรี 3500 mAh มีระบบชาร์จเร็ว mCharge 4.0

เป็นอย่างไรกันบ้างเอ่ยสำหรับสมาร์ทโฟนทั้ง 9 รุ่นที่หยิบมาแนะนำกัน เรียกได้ว่าสเปกเร็วแรงแถมยังใช้งานได้นานต่อเนื่องด้วย ดังนั้นสิ้นปีแบบนี้หากเล็งรุ่นใดอยู่ต้องจับจองเป็นเจ้าของกันแล้ว เพราะว่าโปรโมชั่นเด็ดๆ รออยู่เพียบ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่