แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 6 ธันวาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Google เปิดตัว 'Files Go' แอปพลิเคชันใหม่ล่าสุดที่จะช่วยล้างข้อมูลเพื่อเพิ่มพื้นที่ว่างในโทรศัพท์ ค้นหา และแชร์ไฟล์ได้รวดเร็วขึ้น พร้อมให้ดาวน์โหลดทั่วโลกแล้ววันนี้ที่ Google Play Store โดยสามารถใช้ได้กับสมาร์ทโฟนทุกรุ่นที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android 5.0 Lollipop ขึ้นไป Files Go ช่วยให้ผู้ใช้สมาร์ทโฟนจัดการไฟล์ที่อยู่ในเครื่องได้ดีขึ้น ซึ่งปัญหาเรื่องพื้นที่เก็บข้อมูลไม่เพียงพอเป็นหนึ่งในปัญหาอันดับต้นๆ ของผู้ใช้สมาร์ทโฟนทั่วโลก ในทุกๆ วัน มีผู้ใช้สมาร์ทโฟนหลายล้านคนที่ประสบปัญหาพื้นที่เต็ม ในขณะที่จำนวนรูปภาพ วิดีโอ แอปพลิเคชัน และเอกสารต่างๆ ก็มีแต่จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนท้ายที่สุดก็จะถึงจุดที่ผู้ใช้ต้องเลือกว่าจะลบหรือเก็บอะไรไว้บ้าง

Files Go ช่วยจัดการกับปัญหาดังกล่าวด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่น 4 ประการดังต่อไปนี้

  1. เพิ่มพื้นที่ว่าง Files Go ให้คำแนะนำเกี่ยวกับไฟล์ที่ควรลบ ไม่ว่าจะเป็นแอปพลิเคชันที่ไม่ได้ใช้งาน ไฟล์ที่มีขนาดใหญ่ ไฟล์ที่ซ้ำกัน หรือวิดีโอและมีมความละเอียดต่ำที่ตรวจพบด้วยเทคโนโลยี Mobile Vision ล่าสุดของ Google
  2. ค้นพบไฟล์ได้เร็วยิ่งขึ้น ด้วย Files Go ทำให้ไม่ต้องเข้าไปหาไฟล์ในโฟลเดอร์ที่มีอยู่เป็นจำนวนมากให้ยุ่งยากอีกต่อไป โดยสามารถหาสิ่งที่ต้องการได้ด้วยตัวกรองอัจฉริยะที่จะจัดระเบียบรูปภาพ วิดีโอ แอปพลิเคชัน เอกสาร และข้อมูลอื่นๆ ให้โดยอัตโนมัติ
  3. สำรองไฟล์ในระบบคลาวด์ หากต้องการเก็บไฟล์ไว้ตลอดไป ให้เลือกไฟล์นั้นจากเมนู "ไฟล์" และสำรองไว้ใน Google ไดรฟ์ หรือแอปพลิเคชันสำหรับจัดเก็บไฟล์บนระบบคลาวด์
  4. แชร์ไฟล์แบบออฟไลน์ ผู้ใช้สามารถส่งไฟล์ได้โดยตรงจากโทรศัพท์ไปยังโทรศัพท์ของเพื่อนที่อยู่ใกล้เคียงกันได้ผ่านทาง Files Go โดยไม่ต้องใช้อินเทอร์เน็ต ไฟล์ที่ถูกส่งจะได้รับการเข้ารหัสและถูกส่งอย่างรวดเร็ว (ความเร็วสูงสุด 125 Mbps)

จากการทดสอบการใช้งาน Files Go พบว่าใน 1 เดือน ผู้ใช้สามารถประหยัดพื้นที่ได้โดยเฉลี่ย 1 GB Google ได้ประกาศว่าแอปพลิเคชัน Files Go นี้จะเป็นส่วนหนึ่งของแอปพลิเคชันที่จะมาในสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android Oreo (เวอร์ชั่น Go) ที่กำหนดวางจำหน่ายในต้นปี 2561 ด้วย นอกจากนี้ ผู้ผลิต สมาร์ทโฟนชั้นนำ เช่น Nokia, Panasonic, Micromax, Lava, Intex, Karbonn และ Xolo ก็มีแผนที่จะใส่แอปพลิเคชัน Files Go ลงไปในสมาร์ทโฟนบางรุ่นที่จะเปิดตัวในปี 2561 ด้วยเช่นกัน สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Files Go ได้ที่ filesgo.google.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่