ฮาร์ดดิส (Hard disk)  |   วันที่ : 6 ธันวาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Samsung ประกาศเริ่มกระบวนการผลิตชิปหน่วยความจำ eUFS ความจุ 512GB เพื่อนำมาใช้งานบนอุปกรณ์สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตรุ่นใหม่รวมถึงอุปกรณ์ไฮเทคอื่น ๆ ที่จะเปิดตัวออกมาในอนาคตโดยมีเป้าหมายเพื่อลดความจำเป็นในการใช้งาน microSD card ในการจัดเก็บไฟล์มีเดียต่าง ๆ เช่นรูปถ่ายและวิดีโอ

"Samsung 512GB eUFS เป็นโซลูชั่นการจัดเก็บข้อมูลแบบฝังตัวที่ดีที่สุดสำหรับสมาร์ทโฟนระดับพรีเมี่ยมโดยสามารถเอาชนะข้อจำกัดด้านประสิทธิภาพของระบบที่อาจจะเกิดขึ้นเมื่อใช้งาน microSD card" Jaesoo Han รองประธานอาวุโสฝ่ายขายธุรกิจหน่วยความจำและการตลาดของ Samsung Electronics กล่าว

Samsung อ้างว่าชิปหน่วยความจำภายในรุ่นใหม่จะช่วยให้ผู้บริโภคสามารถจัดเก็บคลิปวิดีโอขนาด 4K UHD (3840x2160 พิกเซล) ความยาว 10 นาทีได้ประมาณ 130 ชุด ซึ่งตัวเลขดังกล่าวเพิ่มขึ้นถึง 10 เท่าเมื่อเทียบกับชิป Samsung 64GB NAND ในปัจจุบันที่สามารถจัดเก็บคลิปวิดีโอ 4K UHD ความยาว 10 นาทีได้ประมาณ 13 ชุด

ยิ่งไปกว่านั้นชิปหน่วยความจำรุ่นใหม่ของ Samsung ยังเร็วมากโดยสามารถทำความเร็วในการอ่านข้อมูลได้ประมาณ 860MB / วินาที และความเร็วในการเขียนข้อมูลประมาณ 255MB / วินาที

ในปี ค.ศ. 2018 อาจจะได้เห็นสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปของ Samsung บางรุ่นมีพื้นที่เก็บข้อมูลถึง 256GB หรือ 512GB เลยก็เป็นไปได้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่