สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 7 ธันวาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

มีข่าวดีมาแจ้งผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนรุ่น Huawei Mate 9 และ Mate 9 Pro รวมถึง Mate 9 Porsche Design สองรุ่นท็อปของแบรนด์เมื่อปีที่แล้วสามารถอัปเดตเวอร์ชั่น Android 8.0 (Oreo) ได้แล้ว อีกทั้งยังมีส่วนติดต่อผู้ใช้งานใหม่ด้วยก็คือ EMUI 8.0 โดยหลายฟีเจอร์ที่มีในรุ่น Mate 10 ต่างยกมาใช้งานในการอัปเดตครั้งนี้ อาทิ ลูกเล่นของ AI ได้แก่ digital assistant รองรับ voice commands หรือ Desktop Mode, Translation เป็นต้น

ส่วนความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมล่าสุด มีการเผยภาพโปรโมทอย่างไม่เป็นทางการซึ่งคาดว่าคือ Huawei P11 ชูจุดเด่นกล้องหลังมาตรฐาน Leica ถึง 3 ตัว (TRIPLE LENS LEICA REAR CAMERS) เคลมว่าให้ความละเอียดภาพสูงถึง 40MP สามารถซูมได้แบบ 5x "hybrid zooming" นอกจากนี้กล้องหน้ามีความละเอียด 24MP (Pro Selfie Camera) โดยกล้องนั้นจะทำงานร่วมกับ AI เฉพาะเช่นกัน (Pro AI Camera Assis) อีกทั้งมีโหมดถ่ายภาพกลางคืนที่ใช้ชุดเลนส์รวมถึงเซ็นเซอร์ใหม่ช่วยจับแสงมากขึ้น

อย่างไรก็ตามชุดภาพโปรโมททั้งสี่ไม่ได้ระบุโดยตรงว่าสำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นใด ทว่าเมื่อมองจากช่วงเวลาสามารถคาดการณ์ได้เพียงซีรีย์เดียว (P) มีคิวเผยโฉมตอนต้นปี แน่นอนว่าประเด็นน่าสนใจกล้องหลังมาพร้อม 3 เลนส์จริงหรือไม่ หากเกิดขึ้นจริงก็อาจกลายเป็นมาตรฐานต่อไปในอนาคต

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่